Trang chủ » Tin tức » Hướng dẫn cách thay dầu cho máy bơm chân không nhanh chóng và đơn giản

Hướng dẫn cách thay dầu cho máy bơm chân không nhanh chóng và đơn giản

Trong quá trình sử dụng bơm hút chân không vòng dầu, người vận hành cần phải thay dầu chân không theo định kỳ để đảm bảo bơm chân không hoạt động ổn định, tránh hỏng hóc. Cách thay dầu máy hút chân không như thế nào là chính xác và đúng kỹ thuật? Kỹ thuật viên của HCTECH sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn trong bài viết sau.

Những lưu ý trước khi thay dầu cho máy bơm chân không

Khi thay dầu chân không, người thay cần phải nắm được các bước thay dầu đúng quy trình để không làm ảnh hưởng của bơm chân không khi vận hành. Có 2 lưu ý quan trọng trước khi tiến hành thay dầu cho máy bơm hút chân không.

Chọn mua dầu bơm chân không chất lượng

Một trong những tiêu chí quan trọng để bơm chân không vòng dầu hoạt động ổn định chính là việc sử dụng dầu chân không chất lượng với độ sạch và độ nhớt tốt nhất. Theo kinh nghiệm của HCTECH đã cung cấp dầu chân không và tổng hợp nhận xét từ khách hàng.

thay dau bom chan khong

Thay dầu bơm chân không đúng định kỳ cho bơm để tránh hỏng hóc

Người dùng nên chọn mua dầu chân không (nhớt cho bơm hút chân không) có độ nhớt 100, độ sạch tốt nhất. Sử dụng dầu chân không chất lượng sẽ giúp bơm chân không hoạt động hiệu quả, giúp bơm đạt áp suất chân không theo thông số kỹ thuật. Ngược lại, sử dụng dầu chân không kém chất lượng có độ nhớt thấp, nhiều cặn bẩn thường là các loại dầu thải loại 1, dầu thải loại 2 sẽ khiến cánh gạt nhanh bị mài mòn hoặc gẫy.

Cách thay dầu cho máy bơm hút chân không hiệu quả

Dầu bơm chân không Busch chính hãng, có độ sạch và độ nhờn cao

Dầu chân không kém chất lượng cũng nhanh bị đen dầu, cạn dầu nhanh chóng cũng như tiêu hao, bay hơi nhanh. Một số loại dầu chân không 100 chất lượng mà người dùng có thể yên tâm như: dầu chân không Becker M100, Dầu chân không Busch VM100 hoặc dầu chân không Vacco 100.

>> Tham khảo thông số từng loại dầu máy bơm chân không TẠI ĐÂY

Thời gian thay dầu bơm chân không 

Cùng với hoạt động của bơm chân không, dầu chân không sẽ dẫn bị chuyển sang màu đen và cạn dần do có cặn bẩn cũng như tác động bởi nhiệt. Do vậy, khi dầu chân không bị cạn dần, người dùng cần chú ý thay dầu bơm chân không theo đúng định kỳ. Đều này đảm bảo được dầu luôn sạch, khả năng bôi trơn tốt nhất.

thay dau bom chan khong

Dầu bơm chân không không được thay đúng định kỳ khiến dầu cặn, đen

Theo khuyến cáo: “Sau khi cho dầu chân không, bơm chạy được từ 500h – 600h cần phải thay dầu chân không mới”.

Nhân viên vận hành cần ghi chú lại các mức thời gian thay dầu để theo dõi và thay dầu theo đúng định kỳ, không để bơm xảy ra các sự cố hỏng hóc.

>> Bài viết tham khảo:  9 lưu ý dùng dầu bơm chân không không thể bỏ qua chống hỏng bơm chân không

Hướng dẫn thay dầu bơm chân không đúng cách và đơn giản

Các bước thực hiện

Để thay dầu cho máy bơm chân không đúng cách, người dùng có thể tham khảo những hướng dẫn thay dầu chân không cho bơm chân không đúng cách, nhanh chóng và dễ dàng.

Bước 1

Tháo chốt van xả dầu phía dưới bơm chân không để cho dầu chân không được xả ra bên ngoài. Bạn cần chú ý kiểm tra dầu bên trong bơm và két dầu được đưa ra hết bên ngoài.

thay dau bom chan khong

Tháo chốt van xả dầu để dầu bơm chân không chảy ra bên ngoài

Bước 2

Sau khi dầu chân không được đưa ra ngoài, nếu kỹ thuật của bạn nắm được các bước tháo lắp bơm chân không, bạn có thể thao để vệ sinh sạch bơm trước khi đưa dầu chân không mới vào. Trong trường hợp bạn có máy nén khí hoặc mát thổi có thể sử dụng để thổi sạch dầu bên trong bơm sau đó, bạn đóng nắp van xả dầu.

thay dau bom chan khong

Dầu chân không vẫn không ngả màu đen, dầu không có cặn, không cần vệ sinh bơm chân không

Nếu bạn không biết cách tháo bơm chân không, nếu dầu được ra ngoài không quá đen và cặn, bạn cũng không cần vệ sinh bơm chân không trước khi đổ dầu mới.

Bước 3

Người dùng tiến hành mở mắt thăm dầu (với những bơm có mắt thăm dầu cũng là nơi đổ dầu) hoặc mở nắp đổ dầu trên bơm. Bạn tiến hành cho dầu vào bên trong bơm. Bạn đóng nắp đổ dầu lại sau khi đã tiếp đầy dầu vào bên trong két dầu.

thay dau bom chan khong

Cho dầu vào bơm chân không tại cổng cho dầu sau khi đã nắp chốt van xả dầu

Bước 4

Cho bơm chân không chạy thử để kiểm tra áp suất chân không sau khi đổ dầu mới vào bên trong. Sau đó, bơm chân không vận hành bình thường đến kỳ thay dầu tiếp theo.

thay dau bom chan khong

Nắp chốt đổ dầu, vận hành và theo dõi bơm chân không hoạt động

Những hướng dẫn cách thay dầu cho máy bơm chân không được chia sẻ bởi HCTECH sẽ giúp người dùng bơm chân không vận hành bơm hoạt động hiệu quả, không bị hỏng hóc.

Video hướng dẫn

Để hiểu rõ hơn về cách thay dầu máy hút chân không đúng kỹ thuật, bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn sau:

Video hướng dẫn thay nhớt máy bơm hút chân không

Cách thay dầu máy hút chân không đóng gói

Trong trường hợp, bạn muốn tìm hiểu thay dầu (thay nhớt) máy hút chân không loại đóng gói thực phẩm: bạn thực hiện thay thế bằng các bước tương tự như hướng dẫn ở trên. Giữ nguyên bơm hút chân không trong máy đóng gói để thực hiện châm dầu máy hút chân không.

Với trường hợp bơm chân không lớn hoặc vị trí tháo- đổ dầu bất tiện, bạn có thể tháo rời bơm chân không để thay thế. Chú ý tháo lắp bơm đúng kỹ thuật để tránh hư hỏng các bộ phận khác.

Cách thay dầu máy hút chân không đóng gói

Châm dầu máy hút chân không đóng gói thực phẩm

Dưới đây là video hướng dẫn chi tiết:

Video hướng dẫn thay dầu cho máy hút chân không đóng gói thực phẩm

Mẹo nhỏ sau khi thay thế dầu cho bơm

Với kinh nghiệm nhiều năm trong bảo dưỡng và sửa chữa bơm hút chân không, HCTECH mách bạn một mẹo nhỏ trong việc thay thế dầu chân không.

(1)- Nên có giấy note ghi lại thời gian thay thế dầu chân không (dán lên máy bơm hoặc vị trí dễ quan sát). Thông qua giấy note này bạn có thể nhớ được lịch thay dầu.

(2)- Nếu có điều kiện; hoặc sử dụng hệ thống chân không; bạn nên trang bị bộ đếm thời gian để theo dõi giờ bơm chạy.

(3)- Chú ý vệ sinh sạch mắt thăm dầu và thường xuyên theo dõi mức dầu, chất lượng dầu qua đây.

Có thể sử dụng các mẫu note để lưu ngày thay dầu

Bạn có thể sử dụng các mẫu note để lưu lại nhắc nhở ngày thay dầu

Có cần thay dầu cho máy bơm không sử dụng trong thời gian dài?

Nên thay dầu máy bơm hút chân không trong thời gian dài không sử dụng. Một khi dầu đã cho vào máy bơm thì sẽ chịu tác động của môi trường. Dầu sẽ bị biến chất và không đạt được chất lượng như dầu mới.

Do đó, lượng dầu trong bơm sẽ không còn đạt tiêu chuẩn đảm bảo để duy trì bơm hoạt động và đảm bảo tính an toàn. Do đó, chúng ta cũng cần thay dầu cho máy hút chân không khi để lâu không sử dụng.

Một lưu ý nhỏ: Bạn nên tháo bỏ dầu; vệ sinh buồng dầu sạch trước khi ngừng bơm thời gian dài. Khi sử dụng trở lại, bạn chỉ cần châm dầu mới vào là có thể sử dụng bình thường.

 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách thay dầu máy bơm hút chân không. Hy vọng những hướng dẫn trên giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị này.

Mọi thắc mắc về kỹ thuật cũng như tư vấn báo giá dầu chân không, vui lòng liên hệ HOTLINE: 0904.643.816 để HCTECH hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm