Trang chủ » Tin tức » 9 lưu ý dùng dầu bơm chân không không thể bỏ qua chống hỏng bơm chân không

9 lưu ý dùng dầu bơm chân không không thể bỏ qua chống hỏng bơm chân không

Khi sử dụng dầu chân không cho bơm chân không vòng dầu, người dùng cần nắm được những nguyên tác khi dùng dầu máy chân không để đảm bảo bơm chân không hoạt động ổn đinh. Dưới đây là 9 lưu ý khi dùng dầu chân không quan trọng bạn không thể bỏ qua để hạn chế các sự cố hỏng bơm chân không do dầu gây ra.

Sử dụng dầu chân không chính hãng, chất lượng

Bất kỳ các sản phẩm khi sử dụng đồ chính hãng sẽ luôn mang đến hiệu quả tốt nhất. Đây chính là lý do vì sao bạn cần sử dụng các loại dầu bơm chân không chính hãng. Dầu bơm chân không chính hãng là loại dầu được sản xuất từ các nhà máy uy tín với chất lượng dầu đạt độ nhớt 100, có chỉ số ISO VG100 dành cho bơm chân không vòng dầu.

Tại Việt Nam, các loại dầu máy bơm chân không chính hãng, chất lượng đang được sử dụng phổ biến:

Dầu bơm chân không Busch VM 100 chính hãng

Dầu bơm chân không Busch VM 100 chính hãng (mẫu cũ)

Dầu chân không Busch VM100 can đen mới

Mẫu can dầu Busch VM100 mới

Dầu chân không Vacco 100 Nhật Bản

Dầu bơm hút chân không Vacco 100

Can 5l dầu chân không Becker M100

Dầu bơm chân không Becker M100 can 5L

Thay dầu nhớt chân không ngay cả khi bơm chân không không hoạt động lâu ngày

Đối với những bơm chân không không được sử dụng thường xuyên hoặc để không lâu ngày không chạy, người dùng cũng cần thay dầu bơm chân không theo đinh kỳ khoảng 1 năm để bơm chạy tốt. Dầu chân không sau khi được đổ vào bơm chân không nhưng bơm không chạy, sẽ khiến dầu bị xuống cấp theo thời gian.

Như vậy đối với những bơm chân không lâu ngày không chạy vẫn nên bảo dưỡng và thay dầu định kỳ để bơm có thể hoạt động ổn định khi được đưa vào sử dụng lại.

>> Tìm hiểu thêm: Dầu chân không là gì? Các loại dầu chân không nào tốt

Không nên chọn dầu chân không quá đặc, độ nhớt cao

Chắc chắn người dùng sẽ hoài nghi về lời khuyên này khi sử dụng dầu máy bơm chân không độ nhớt càng cao thì bơm hoạt động càng tốt nhờ khả năng bôi trơn. Tuy nhiên, khi dầu chân không quá đặc có thể gây ra các hiện tượng keo dầu, dầu không chịu đươc nhiệt độ cao.

Chọn dầu chân không có độ nhớt tốt, đảm bảo chất lượng

Chọn dầu chân không có độ nhớt tốt, đảm bảo chất lượng

Đôi với dầu bơm chân không, bạn chỉ nên sử dụng dầu ở độ nhớt thông thường để đảm bảo dầu bôi trường tốt cho bơm chân không. Các loại dầu chân không được sử dụng phổ biến cho bơm chân không thường có độ nhớt 100 để mang lại khả năng bôi trơn hoàn hảo cho dầu. Ngoài ra, những loại dầu chân không tốt và chất lượng cũng sẽ có khả năng chịu nhiệt tốt để bơm hoạt động được trong môi trường có nhiệt độ cao.

>> Xem bài: Hướng dẫn sửa bơm chân không vòng dầu bị keo dầu

Không được sử dụng dầu nhớt khác cho bơm chân không

Bơm hút chân không chỉ được sử dụng dầu chân không để bơm hoạt động được. Bạn không thể sử dụng các loại dầu hỗn tạp khác nhau như: dầu nhớt của xe, dầu mỡ để không làm hỏng động cơ của bơm chân không. Đồng thời, bạn cũng không nên dùng các loại dầu chân không giá rẻ, dầu kém chất lượng sẽ thường là loại dầu thải có nhiều cặn bận khiến bơm nhanh hỏng hoặc gãy cánh bơm chân không.

Trong quá trình thực hiện sửa chữa bơm hút chân không, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều khách hàng mắc phải lỗi này.

Vệ sinh bơm sạch trước khi thay dầu máy chân không

Trước khi thay dầu cho bơm chân không, người dùng cần dầu cũ cần được xả sạch hoàn toàn, vệ sinh sạch két đựng dầu, ống dẫn dầu, lọc tách dầu, vệ sinh sạch để đảm bảo không có cặn bẩn vào trong bơm.

Trước khi cho dầu chân không mới vào trong bơm, người dùng cần vận hành máy 5 phút để các bụi trong phần động cơ đồng thời để nhiệt độ dầu tăng caao. Điều này giúp hạn chế các tạp chất tồn đọng bên trong máy.

Nên chọn dầu chân không gốc khoáng hay dầu chân không tổng hợp

Khi dùng dầu nhớt chân không có nguồn dầu gốc khoáng, người dùng cần đảm bảo phải thay dầu theo đúng định kỳ. Dầu nhớt có mức giá hợp lý với thời gian sử dụng lâu dài.

Trong khi đó, sử dụng dầu máy chân không tổng hợp có những ưu điểm nổi bật hơn khi có độ nhớt cao, độ chảy của dầu tốt ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt như khu vực núi, băng tuyết. Dầu chân không có độ nhớt ổn định khi ở trong môi trường nhiệt động bình thường.

Sử dụng dầu chân không chất lượng đảm bảo khả năng bôi trơn, làm kín và làm mát

Sử dụng dầu chân không chất lượng đảm bảo khả năng bôi trơn, làm kín và làm mát

Quy trình thay dầu bơm chân không

Để thay dầu bơm chân không đảm bảo đúng kỹ thuật, bạn cần tham khảo ngay quy trình thay đầu được thực hiện bởi kỹ thuật viên của HCTECH.

– Tháo chôt xả của két dầu để dầu được đưa ra ngoài

– Nối ống nhựa vào van xả để dầu được vào thùng đựng dầu

– Tháo nắp van xả

Vị trí đổ dầu chân không vào két đựng dầu

Vị trí đổ dầu chân không vào két đựng dầu

– Vệ sinh các bộ phận của bơm như két đựng dầu, đường ống dẫn dầu, lọc tách dầu,…

– Chạy cho bơm chân không hoạt động để đẩy hết dầu ra ngoài cổng xả và van xả, đóng nắp van xả và khóa chốt

– Cho dầu bơm chân không mới vào két dầu, kiểm tra lượng dầu bằng mắt thăm dầu.

Hậu quả của việc dầu máy chân không không được thay định kỳ

Khi dầu chân không không được thay đúng định kỳ, dầu để lâu không thay sẽ dẫn đến hiều tác hại:

– Dầu cạn sẽ bị chuyển sang trạng thái keo dầu khiến dầu không lưu thông làm bơm hỏng

– Dầu bị chuyển thành chất dễ cháy nổ gây nguy hiểm

– Hiện tượng bơm chân không ra khói

– Cánh gạt nhanh bị mài mòn, gãy cánh

– Áp suất chân không giảm, bơm chân không nhanh bị hỏng và tuổi thọ giảm

Thay dầu bơm chân không theo định kỳ

Sau khi thay dầu mới và bơm chân không hoạt động ổn định, người dùng cần đánh dấu thời gian thay dầu tiếp theo từ khoảng 500h-600h khi bơm hoạt động.

Việc thay dầu máy theo định kỳ sẽ đảm bảo dầu không bị cạn, không bị đèn cũng như không làm máy hút chân không bị hỏng.  Đồng thời kéo dài tuổi thọ cho bơm chân không.

Từ một số những chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng bơm chân không, hy vọng các khách hàng và bạn đọc có thêm hiểu biết về dầu chân không và sử dụng đúng cách để bơm chân không hoạt động tốt nhất.

Mọi thắc mắc, sự cố bơm chân không bị hỏng hóc cần sửa chữa liên hệ ngay với HCTECH.

>> Chuyên viên kỹ thuật  sửa chữa bơm chân không Hạ Chiến – 0904.643.816

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm