Trang chủ » Tin tức » Bạn có biết? Bộ lọc tách dầu bơm chân không hoạt động như thế nào?

Bạn có biết? Bộ lọc tách dầu bơm chân không hoạt động như thế nào?

Khi sử dụng bơm chân không vòng dầu, người dùng không thể không sử dụng lọc tách dầu chân không cho bơm chân không. Các phụ kiện lọc tách dầu chân không được ưa chuộng giúp bơm chân không hoạt động ổn định trơn tru, tránh hỏng hóc. Hãy cùng HCTECH tìm hiểu bộ lọc tách dầu bơm chân không hoạt động như thế nào giúp lọc sạch cặn bẩn ra khỏi dầu chân không trong quá trình bơm hoạt động.

Tại sao cần dùng lọc tách dầu chân không?

Máy bơm chân không được sử dụng phổ biến trong nhiều nhà máy thiết bị để đáp ứng yêu cầu hút chân không phục vụ cho các ứng dụng sản xuất. Bơm hút chân không được đưa vào ứng dụng tỏng nhiều ngành từ dược phẩm, y ế, thực phẩm, điện tử, sản xuất nhựa,… Trong đó, các loại máy bơm chân không vòng dầu đước sử dụng phổ biến giúp nâng cao hiệu quả hút chân không với áp suất sâu, độ bền cao, bơm ít hỏng hóc.

Cơ chế của lọc tách nhớt chân không

Két đựng dầu và nơi lắp lọc tách dầu của bơm chân không

Để vận hành bơm chân không dùng dầu đúng quy trình, dầu chân không cần được đưa vào buồng dầu đảm bảo làm mát và bôi trơn cho cơ chế vận hành của máy bơm chân không. Dầu chân không với độ nhớt 100 để bôi trơn các bộ phận chuyển động, làm kín tạo môi trường chân không để hạn chế sự rò rỉ không khí.

Khi máy bơm hút chân không hút không khí sẽ mang theo nhiều bụi và dị vật vào trong bơm có thể làm xuất hiện cặn trong dầu bôi trơn. Do vậy, để ngăn chặn hiệu quả bụi, cặn bẩn không xâm nhập được vào két dầu, lọc tách dầu được sử dụng để lọc cặn bẩn, đẩy không khí ra bên ngoài trước khi dầu được đưa về két đựng dầu để thực hiện chu trình tiếp theo.

Quy trình hoạt động của lọc tách dầu chân không

Trong hệ thống bơm chân không, dầu sẽ được loại bỏ bằng lực ly tâm để đưa dầu trở về két đựng dầu. Trong dầu chân không chứa chặn bẩn và không khí sẽ được tách bằng các bộ lọc tách dầu chân không. Lọc tách dầu chân không được đặt bên trong buồng bơm chân không tại cổng xả để xả khí và bụi bẩn ra bên ngoài.

bo loc tach dau hoat dong nhu the nao

Lọc tách dầu chân không tiến hành lọc dầu và cần thay định kỳ 

Các loại lọc tách chân không được làm bằng khung kim loại kết hợp lớp lọc bằng chất liệu nỉ cao cấp cùng sợi thủy tinh tân tạo giúp loại bỏ dầu da loại không khí. Các giọt dầu sẽ được lọc qua lớp lọc cùng khung lọc để di chuyển. Khi các giọt dầu lớn sẽ kết hợp với nhau để di chuyển về két đựng dầu. Trong khí đó, không khí và cặn bẩn sẽ được đẩy ra ngoài cổng xả. Dầu bơm chân không sau khi về két dầu sẽ tiếp tục chu trình làm việc tuần hoàn trong bơm chân không.

>> Tham khảo: Hướng dẫn thay thế lọc tách dầu bơm chân không

Một số loại lọc tách dầu được ưa chuộng nhất hiện nay

Lọc tách dầu chân không Busch 

Lọc tách dầu chân không thuộc hãng sản xuất Busch được đánh giá cao về chất lượng, độ bền, hiệu quả lọc cùng giá thành cạnh tranh. Đây là loại lọc được sử dụng phổ biến cho bơm chân không vòng dầu Busch và các loại máy bơm chân không tương đương.

Các loại mã lọc tách dầu Busch

  • Lọc tách dầu chân không Busch 0532 140 153
  • Lọc tách chân không Busch 0532 140 154
  • Lọc tách dầu chân không Busch 0532 140 155
  • Lọc tách chân không Busch 0532 140 156, 157, 159, 160

Lọc tách nhớt chân không Busch

Lọc tách dầu chân không Busch chính hãng, độ bền cao, lọc hiệu quả

Lọc tách dầu chân không WonChang

Hãng bơm chân không WonChang sản xuất các loại phụ kiện bơm chân không WonChang: lọc tách dầu chân không, lọc dầu chân không, cánh gạt. Lọc tách dầu chân không WonChang đa dạng kích thước để dùng cho model bơm chân không WonChang và các loại bơm sử dụng lọc có kích thước tương đương.

  • Lọc tách dầu chân không WonChang 02120A
  • Lọc tách dầu chân không WonChang 06120B
  • Lọc tách dầu bơm chân không WonChang 43120A
  • Lọc tách dầu chân không 50120A…

Lọc tách dầu chân không hãng Wonchang

Lọc tách nhớt chân không hãng Wonchang- Hàn Quốc

Lọc tách dầu chân không Becker 

Hãng Becker được biết đến hãng sản xuất bơm chân không số 1 thế giới chuyên cung cấp bơm chân không và phụ kiện. Lọc tách dầu chân không Becker có độ bền, lọc sạch cặn bẩn, chống chịu nhiết tốt. Tuy nhiên, giá lọc tách dầu bơm chân không Becker có giá thành cao thường chri dùng để thay thế cho bơm chân không Becker vòng dầu.

  • Lọc tách dầu Becker 965413
  • Lọc tách dầu chân không Becker 965410
  • Lọc tách chân không Becker 965414
  • Lọc tách dầu chân không Becker 965415
  • Lọc tách chân không Becker 965416

Lọc tách dầu hãng Becker

Lọc tách dầu Becker độc quyền tại HCTECH có CO – CQ, giá thấp nhất

Lọc tách dầu chân không Rietschle

Hãng Rietschle không chỉ sản xuất máy bơm chân không đồng thời cung cấp phụ kiện lọc tách dầu chân không Rietschle để đáp ứng yêu cầu lọc cặn bẩn. Lọc tách dầu Rietschle chất lượng, có gioăng cao su, dễ lắp đặt, tuổi thọ cao, lọc sạch hiệu quả.

Lọc tách dầu của hãng Rietschle

Lọc tách dầu chân không Rietschle dùng cho hãng bơm chân không Rietschle

Việc sử dụng lọc tách dầu bơm chân không đúng cách là biện pháp cần thiết để bơm chân không hoạt động hiệu quả, năng chặn hỏng hóc cho bơm. Để có thêm các tư vấn chọn lọc tách dầu chân không, khách hàng nên tham khảo thêm tư vấn từ công ty HCTECH chuyên bơm chân không.

HOTLINE: 0904 643 816 hoặc 0902 176 051

EMAIL: info@hctechco.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm