Trang chủ » Ứng dụng » Khám phá ứng dụng bơm hút chân không trong hệ thống thu gom rác thải

Khám phá ứng dụng bơm hút chân không trong hệ thống thu gom rác thải

Thu gom rác bằng ống thông qua hệ thống chân không đề cập đến một quá trình mà rác thải được bơm đến một trạm thu gom rác trung tâm thông qua đường ống bằng công nghệ truyền dẫn khí nén chân không. Hệ thống thu gom này được thiết lập với các cửa xả rác, đường ống truyền tải, các trung tâm cơ khí và các trạm thu gom rác. Cùng tìm hiểu hệ thống bơm hút chân không trong quá trình thu gom rác thải.

Quá trình phát triển hệ thống bơm hút chân không thu gom rác thải

Hệ thống thu gom chất thải bằng bơm hút chân không công nghiệp được phát minh bởi Thụy Điển vào năm 1961. Nó được sử dụng để thu gom chất thải bệnh viện ngay từ đầu và sau đó được sử dụng để thu gom rác sinh hoạt từ năm 1967. Hiện tại hệ thống này đã được mở rộng ở hơn 30 quốc gia và khu vực, chẳng hạn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Đan Mạch, Singapore và Hồng Kông, và các ứng dụng của hệ thống này đã được cài đặt.

Nó chủ yếu được sử dụng trong các tòa nhà chung cư cao tầng, khu dân cư hiện đại, khu vực thương mại dày đặc và một số khu vực cho yêu cầu môi trường cao. Hệ thống này được sử dụng phổ biến hơn ở các khu vực thành phố mới của châu Âu và các thị trấn vệ tinh và các khu vực phát triển đô thị lớn cho hội chợ triển lãm, làng thể thao. Tỷ lệ hút chân không thu gom rác trong nước thông qua hệ thống bơm hút chân không đã đạt 10% -20% ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

qua trinh thu gom rac thai

Quá trình thu gom rác thải

Ở châu Á, những người dùng chính là Nhật Bản, Singapore và Hồng Kông. Nhật Bản tận dụng hệ thống Mitsubishi để vận chuyển rác trực tiếp đến các nhà máy đốt rác xung quanh. Tại Việt Nam, ứng dụng bơm chân không trong thu gom xử lý nước thải cũng đã bắt đầu đưa vào trong hệ thống xử lý rác thải, nước thải của các nhà máy,  bệnh viện, những khu chung cư cao cấp.

Nguyên lý làm việc của hệ thống chân không để thu gom rác thải

Mỗi hệ thống thu gom rác bằng hệ thống chân không được tạo thành từ năm phần:

– Các cổng vào trong mỗi tầng,

– Các đường ống thẳng đứng giữa các tầng,

– Đường ống nằm ngang trong các khu dân cư,

– Đường ống truyền tải chính và trạm thu gom trung tâm.

Mỗi cổng vào được kết nối với một đường ống thẳng đứng có các đường ống ngang chung. Khi có đủ rác trong các đường ống thẳng đứng, trạm thu gom trung tâm sẽ chỉ huy các trạm thu gom rác để bắt đầu bơm các thiết bị.

bom chan khong thu gom rac thai

Cổng thu của hệ thống thu gom rác thải

Khi hệ thống bơm chân không thiết bị đầu cuối bắt đầu hoạt động, chân không được hình thành bên trong hệ thống thu gom rác trong ống chân không, gây ra chênh lệch áp suất trong và ngoài. Van xả trong mối nối giữa các đường ống thẳng đứng và nằm ngang sẽ được chuyển, và không khí sau đó được bơm vào các máy phân tách bằng đường ống cũng như rác.

Không khí được gửi đi để được tinh chế trong trang bị bụi trong khi rác thải được thải ra bởi các bộ nạp. Khi đó, rác thải bắt đầu được hút từ các được ống chân không trở về thùng chứa rác thải tại khu trung tâm để thực hiện hút chân không đáp ứng yêu cầu sạch sẽ, an toàn và nhanh chóng.

cau tao he thong thu gom rac thai dung bom chan khong

Cấu tạo hệ thống thu gom rác thải dùng bơm chân không

Ưu điểm và nhược điểm

 Lợi thế

– Thu gom và vận chuyển rác một cách hoàn toàn có hiệu quả cải thiện toàn bộ môi trường và tránh ô nhiễm thứ cấp bao gồm mùi hôi, tiếng ồn, muỗi và ruồi, ô nhiễm thị lực, vv ..
– Việc thu gom rác và ống vận chuyển được xử lý dưới mặt đất. nhiều nơi để sử dụng khác.
– Việc thu gom và vận chuyển rác vẫn tiếp tục bất kể nó là gì bởi vì nó xử lý trong một đường ống kín và các trung tâm thu gom.
– Thu gom và vận chuyển rác thải hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn vì vận hành tự động.

ung dung bom chan khong thu gom rac thai

Ứng dụng bơm chân không thu gom rác thải

Bất lợi

– Hệ thống đầu tư dùng một lần là rất lớn, và việc duy trì và quản lý các yêu cầu rất nghiêm ngặt.

Trên đây là những thông tin mới mẻ về hệ thống bơm hút chân không trong quá trình thu gom rác thải mang lại hiệu quả sử dụng, độ bền, an toàn, tính sạch sẽ cũng như đảm bảo hiệu quả vệ sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm