Trang chủ » Tin tức » Hướng dẫn thay phớt chân không cho bơm hút chân không vòng nước

Hướng dẫn thay phớt chân không cho bơm hút chân không vòng nước

Trong quá trình sử dụng, phớt của máy bơm chân không vòng nước bị hỏng là điều không thể tránh khỏi. Việc sửa chữa, thay thế phớt sẽ giúp khắc phục sự cố phớt bơm chân không, đảm bảo bơm chạy ổn định trở lại. HCTECH xin hướng dẫn bạn thay phớt chân không cho bơm hút chân không vòng nước bị hỏng.

Tìm hiểu phớt cho bơm chân không

Phớt bơm chân không là gì?

Phớt là một trong những phụ kiện của bơm hút chân không. Phớt có nhiệm vụ giữ chặt chẽ giữa trục, quay ở tốc độ vài trăm vòng / phút với vỏ máy bơm để đảm bảo bơm hoạt động bình thường không xảy ra các sự cố như lỏng động cơ, tốc độ quay bị giảm. Nhà sản xuất đã cung cấp các phớt gồm hai vòng graphite có độ chính xác cao có lò xo và xoay quanh nhau.

Huong dan thay phot bom chan khong

Hướng dẫn thay phốt bơm chân không

Phân loại

Hiện nay, có hai loại phớt chân không được sử dụng phổ biến:

  • Phớt chân không sử dụng cao su: Đây là loại phớt được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, khi phớt chân không bằng cao su bị hỏng, người dùng nên thay thế phớt càng sớm càng tốt để quá trình thay phớt dễ dàng hơn. Lý do bởi cao su khi vỡ dễ bị bám dính vào trục quay ên rất khó để lấy phớt ra ngoài.
  • Phớt gương: Thiết kế phớt mới hơn rất đơn giản trong thiết kế, chỉ có hai phần: một bề mặt bịt kín đàn hồi được gắn với một vòng nhôm. Nếu lớp đàn hồi trở nên hư hỏng, sẽ rò rỉ dầu, nhưng vòng vẫn giữ đúng vị trí. Không có các mảnh kim loại bên trong làm hư hỏng trục khi lỗi phớt.

Sử dụng phớt cho máy bơm chân không để đảm bảo bơm hoạt động ổn định, mang lại hiệu quả hút chân không.

Rất hiếm khi hở phớt là nguyên nhân ngay lập tức làm bơm hỏng. Thông thường, khi dây đai bị hỏng và bơm ngừng chạy. Tuy nhiên, nếu để lâu dài, bơm sẽ hư hỏng nhiều phụ kiện khác. Do đó nên cố gắng thay thế phớt trong thời gian nhanh nhất để đảm bảo bơm hoạt động bình thường trở lại.

Hướng dẫn các bước thay thế phớt chân không

Quy trình thay thế phớt bơm chân không bao gồm các bước như sau:

(1) – Ngắt nguồn điện cho bơm chân không

(2) – Xả sạch nước bên trong máy bơm hút chân không vòng nước

(3) – Thực hiện tháo vỏ bơm chân không, tháo cánh bơm chân không để lấy phớt cũ ra bên ngoài.

(4) – Tháo phớt bơm chân không đã bị mòn hoặc rách ra ngoài.

(5) – Vệ sinh các khu vực xung quanh vị trí lắp phớt.

(6) – Vệ sinh đồng thời kiểm tra lại toàn bộ các phụ kiện, tình trang buồng bơm để thực hiện sửa hoặc thay thế phụ kiện bơm chân không nếu có phụ kiện bơm chân không bị hỏng.

(7) – Lắp phớt mới và kiểm tra vị trí lắp đắt, hướng lắp đăth cần đúng vị trí, êm và so le chẵn lẽ với trục và cánh bơm.

(8) – Lắp lại các phị kiện bơm chân không theo đúng thứ tự ngược lại.

(9) – Lắp vỏ bơm chân không.

huong dan cac buoc thay the phot chan khong

Hướng dẫn các bước thay thế phớt chân không

Lưu ý khi thay thế phớt cho bơm hút chân không

Quá trình thay thế phớt cho máy bơm hút chân không cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn loại phớt bơm thích hợp cho bơm chân không của bạn (chú ý kích thước trục để chọn loại phớt chính xác)
  • Nên mua phớt bơm chân không chất lượng để có độ bền tốt nhất
  • Cần tìm hiểu và chắc chắn về kỹ thuật mới thực hiện việc thay thế phớt bơm. Nếu không “chắc chắn”, bạn có thể liên hệ công ty chuyên sửa chữa máy bơm chân không để được hỗ trợ tốt nhất.

Từ kinh nghiệm sửa chữa bơm hút chân không vòng nước và bảo dưỡng, kỹ thuật viên của HCTECH đã đưa ra những tư vấn chính xác khi sửa bơm chân không các loại bị hỏng. Từ đó, HCTECH cũng giúp khắc phục được các lỗi hỏng bơm chân không thông thường cho nhiều khách hàng trong cả nước.

Trong trường hợp bơm chân không gặp các lỗi hỏng khó hơn khiến bạn không thể tự sửa được bơm chân không, người dùng có thể liên hệ với công ty HCTECH để sử dụng dịch vụ sửa bơm chân không chuyên nghiệp và uy tín.

Công ty TNHH TM và CN HC Việt Nam – HCTECH

Địa chỉ: Số 5B, ngách 15/2 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

HOTLINE: 0904 643 816 – 0902 176 051

Trên đây là hướng dẫn thay thế phớt cho máy bơm hút chân không. Hy vọng bạn có thêm kiến thức và thực hiện thay thế thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm