Trang chủ » Tin tức » Những lưu ý khi sử dụng biến tần cho hệ thống bơm hút chân không

Những lưu ý khi sử dụng biến tần cho hệ thống bơm hút chân không

Biến tần được coi là một trong những thiết bị cần thiết cho bơm chân không để có thể điều khiển bơm chân không hoạt động được hiệu quả, tránh những sự cố về điện có thể xảy ra. Dưới đây sẽ là những lưu ý khi sử dụng biến tần cho bơm hút chân không để đảm bảo bơm hoạt động ổn định.

Biến tần là gì?

Biến tần là thiết bị quen thuộc với  nhiều người lao động, các kỹ sư cơ khí làm việc trong những nhà máy sản xuất công nghiệp cũng có nhiều người dùng phổ thông biết đến biến tần. Sử dụng biến tần được thực hiện trong việc tiết kiệm năng lượng, cũng như đảm bảo hiệu suất làm việc cao cũng như duy trì được tính ổn định và kiểm soát áp suất chân không của bơm hút chân không chính hãng.

Máy biến tần là công cụ dùng để biến đổi tần số dòng điện đặt lên cuộn dây ở phía bên trong của động cơ và nhờ có thể điều chỉnh đó có thể điều khiển tốc độ động cơ một cách vô cấp, thậm chí không cần đụng đến những hộp số cơ khí.

Máy biến tần - Thiết bị cần thiết cho bơm chân không

Máy biến tần – Thiết bị cần thiết cho bơm chân không

Những loại bơm hút chân không thường được sản xuất để phù hợp với từng nguồn điện 1 pha, 2 pha hay 3 pha theo từng nhu cầu của khách hàng. Với mỗi một bơm chân không hay hệ thống bơm hút chân không y tế, hệ thống chân không trung tâm đều cần một biến tần để kiểm soát  được áp suất chân không cũng như tiết kiệm điện năng.

Những loại bơm chân không nổi bật thường sử dụng cho biến tần như bơm hút chân không vòng nước, bơm hút chân không khô, bơm chân không vòng dầu đều là những thiết bị dùng biến tần để điều chỉnh áp suất và kiểm soát sự ổn định.

Những lưu ý khi sử dụng biến tần

– Tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng

Với một thiết bị như biến tần được thiết kế với nhiều chức năng, hút điều chỉnh để thực hiện kiểm soát hoạt động của bơm chân không. Đồng thời, với  thiết bị công nghệ hiện đại, người sử dụng hay nhân viên kỹ thuật cần phải nắm được những quy định, hướng dẫn sử dụng biến tần để đảm bảo hiệu quả cao. Đặc biệt không được thay đổi cách mắc nối hoặc các tham số thiết đặt nếu không am hiểu hoặc không chắc chắn.

Chọn biến tần phù hợp cho từng loại bơm chân không

Chọn biến tần phù hợp cho từng loại bơm chân không

– Tìm hiểu những hướng dẫn chọn biến tần phù hợp cho từng loại bơm chân không. Người mua nên tìm hiểu những cấu tạo khác nhau của biến tần, hay biến tần loại nào phù hợp cho từng bơm chân không. Tương tự như tìm hiểu địa chỉ bán bơm hút chân không ở đâu tại Hà Nội chính hãng, chất lượng.

– Tiếp thu những ý kiến chuyên gia của kỹ thuật của nhãn hàng về cách lắp đặt, cách cài đặt chế độ để vận hành tối ưu mang lại hiệu quả cao nhất.

– Lựa chọn những biến tấn đã được khắc phục, nhiệt đới hóa, thích hợp với môi trường khí hậu nóng ẩm của nước ta. Bởi vì bên trong của biến tần là phụ tùng điện tử bán dẫn nên rất nhạy cảm với môi trường nóng ẩm ở khí hậu ẩm, nhiệt đới.

Lựa chọn những biến tấn đã được khắc phục, nhiệt đới hóa

Lựa chọn những biến tấn đã được khắc phục, nhiệt đới hóa

– Bảo đảm điều kiện môi trường lắp để tương tự như nhiệt độ, độ ẩm.

– Khi loại máy biến tần báo lỗi hãy tra cứu mã lỗi và giới thiệu nguyên nhân, chỉ khi nào khắc phục được lỗi mới khởi động lại.

– Mỗi bộ biến tần đều có một tài liệu tra cứu nhanh, bạn nên ghi chép tất cả thông số đã thay đổi và lỗi mà các bạn xem được vào tài liệu này, đây là kiến thức vô cùng quan trọng cho nhiều chuyên gia khi cố gắng sữa chữa sự cố.

Bơm chân không đều cần kết hợp với biến tần tạo thành hệ thống hoàn chỉnh

Bơm chân không đều cần kết hợp với biến tần tạo thành hệ thống hoàn chỉnh

Việc sử dụng bơm chân không đều cần kết hợp với biến tần để tạo thành hệ thống hoàn chỉnh giúp quá trình sử dụng các loại bơm chân không như bơm chân không vòng nước, bơm chân không dầu bơm hút chân không chính hãng mang lại những hiệu quả cao cho lĩnh vực sản xuất để đáp ứng các chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm