Trang chủ » Tin tức » Phương pháp khắc phục rò rỉ bơm hút chân không

Phương pháp khắc phục rò rỉ bơm hút chân không

Ở kỳ trước, chúng tôi đã đề cập đến rò rỉ bơm hút chân không cũng như nguyên nhân dẫn rò rỉ bơm hút chân không. Ở kỳ này, kỹ thuật viên sẽ thực hiện đưa ra những phương pháp khắc phục rò rỉ bơm hút chân không để khắc phục các sự cố làm ảnh hưởng đến hoạt động của bơm chân không.

–  Kiểm tra bơm hút chân không định kỳ

Việc kiểm tra định kỳ bom hut chan khong là cần thiết và quan trọng để đảm bảo bơm hút chân không hoạt động hiệu quả không làm ảnh hưởng đển áp suất chân không. Để nhanh chóng phát hiện các sự cố hỏng hóc để đưa ra các phương án sửa chữa, khặc phục sự cố bơm chân không.

Kiểm tra bơm chân không định kỳ sẽ giúp nhanh chóng phát hiện các lỗi hỏng hóc do rò rỉ bơm hút chân không, áp suất chân không bị tụt áp suất, tiếng ồn, … điều đó phát hiện và sửa chữa bơm chân không tốt nhất. Những sự cố rò rỉ bơm chân không được kiểm tra và khắc phục sẽ giúp hạn chế các ảnh hưởng rò rỉ bơm chân không làm ảnh hưởng đến áp suất chân không và hiệu quả áp suất.

– Thay bộ lọc bơm hút chân không định kỳ

Trong bơm hút chân không luôn có bộ lọc khí bơm hút chân không và đối với bơm chân không vòng dầu: lọc tách dầu bơm hút chân không, lọc dầu bơm hút chân không để đảm bảo lọc dầu bơm hút chân không hoạt động hiệu quả. Việc sử dụng bộ lọc dầu giúp hạn chế tối đa các cặn bẩn có thể xâm nhập vào bơm, đường ống làm tắc đường ống khiến cho áp lực dầu bên trong bơm tăng cao. Khi đó, dầu sẽ bị tràn ra ngoài gây nên các sự cố rò rỉ dầu bơm chân không.

Do vậy, việc thay các phụ kiện lọc tách dầu, lọc dầu bơm hút chân không sẽ giúp lọc sạch các cặn dầu, hạn chế bị tắc đường ống dẫn dầu giúp hạn chế  các sự cố rò rỉ dầu bơm hút chân không. Thông thường thời gian thay bộ lọc bơm hút chân không sau khi bơm chân không hoạt động từ 500h – 600h.

Thay bộ lọc bơm hút chân không định kỳ
Thay bộ lọc bơm hút chân không định kỳ

 

– Thay phớt chân không và gioăng cho bơm chân không

Phớt chân không là phụ kiện được lắp đặ tại trục bơm và cánh gạt bơm chân không có tác dụng giữ chặt cánh gạt bơm chân không với trục bơm đảm bảo cánh hoạt động ổn đinh. Khi cánh gạt bơm chân không bị mòn hoặc vỡ khiến cánh bị lỏng làm cánh gạt quay và dầu chân không có thể văng ra ngoài buồng bơm gây nên các hiện tượng rò rỉ.

Gioăng cao su là lớp đệm được lắp đặt tại các khớp nối của bơm để làm kín giúp hạn chế bơm hút chân không bị rò rỉ. Do vậy, kiểm tra định kỳ phớt chân không hoặc gioăng chân không để đảm bảo nhanh chóng phát hiện các sự cố rò rỉ cũng như thay phớt chân không và gioăng cao su kịp thời.

Khắc phục lỗi phớt chân không và gioăng cao su
Khắc phục lỗi phớt chân không và gioăng cao su

 

– Vệ sinh bơm hút chân không thường xuyên

Bơm hút chân không bị bẩn có thể khiến buồng bơm, các đường ống, van chân không bị tắc làm gây áp lực cao lên bơm chân không. Khi đó, dầu bơm chân không/ không khí/nước trong các loại bơm hút chân không vòng dầu/ bơm hút chân không khô/ bơm hút chân không vòng nước gặp áp lực tăng cao gây nên các hiện tượng rò rỉ bơm chân không.

Trên đây là một số phương pháp cơ bản để ngăn chặn rò rỉ bơm hút chân không giúp bơm chân không hoạt động bền bỉ, hiệu quả, suất chân không đạps ứng yêu cầu sản xuất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm