Trang chủ » Tin tức » Rò rỉ bơm hút chân không là gì? Nguyên nhân khiến bơm chân không bị rò rỉ

Rò rỉ bơm hút chân không là gì? Nguyên nhân khiến bơm chân không bị rò rỉ

Bơm hút chân không được sử dụng cho các mục đích để hút chân không, tạo môi trường chân không đáp ứng nhu cầu sử dụng. Để đạt được hiệu quả hút chân không tốt nhất, bơm chân không cần được làm kín để nâng cao áp suất chân không trong quá trình hút. Tuy nhiên, một tỏng những sự cố bơm chân không khiến bơm chân không hoạt động không hiệu quả do bị rò rỉ chân không. Vậy rò rỉ bơm chân không là gì? Nguyên nhân dẫ đến bơm hút chân không bị rò rỉ.

Bơm chân không bị rò rỉ là gì? 

Khái niệm

Đối với một số bạn điều này có thể là một câu trả lời rõ ràng, nhưng điều này thực sự là một câu hỏi rất phổ biến về máy bơm chân không. Hiệu suất của hệ thống kém thường liên quan đến rò rỉ hệ thống, rò rỉ bơm chân không. Rò rỉ xảy ra khi có sự thay đổi áp suất do lỗ hổng giữa bầu không khí và không gian chân không. 

Chúng cũng có thể là kết quả của sự tiến triển của hơi và khí trong hệ thống. Những thay đổi áp suất không mong muốn này cũng có thể gây ra thêm thiệt hại cho hệ thống bằng cách cho phép không khí trong hoặc khí ra, có thể dẫn đến sự hình thành rắn hoặc nổ.

Bơm chân không bị rò rỉ

Bơm hút chân không bị rò rỉ

Chẩn đoán rò rỉ

Trước khi xử lý rò rỉ chân không, chúng ta phải chẩn đoán loại rò rỉ đó là gì. Bơm chân không có thể bị rò rỉ “thật” hay “ảo”.

Rò rỉ ảo: Một rò rỉ ảo là một tải khí giãn nở từ bên trong các hệ thống chân không từ bốc khí. Lượng nước ngoài có thể đến từ bất kỳ chất lỏng nào đang bốc hơi bên trong buồng chân không, hoặc là thoát khỏi các bức tường buồng hoặc trong một chất được đưa vào buồng để chế biến.

– Rò rỉ thật: Một rò rỉ thực sự là một trong những đi vào buồng chân không từ một nguồn bên ngoài.

Nguyên nhân khiến bơm hút chân không bị rò rỉ

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của rò rỉ chân không là bảo trì hệ thống kém. Để đạt được hiệu suất tối đa, hệ thống phải được kiểm soát rò rỉ chặt chẽ và sạch sẽ hoàn toàn. Các nguồn rò rỉ bao gồm:

    • Hơi – được cho bởi quá trình tải
    • Khối lượng túi khí phát hành từ bên trong hệ thống
    • Outgassing – từ bề mặt bên trong.

Các khu vực bị rò rỉ thông thường thường xảy ra xung quanh các khu vực kết nối được thực hiện trong quá trình lắp ráp hoặc các khu vực mà trước đây đã làm việc. Chúng cũng có thể xảy ra trong một khoảng thời gian vì ăn mòn, mài mòn hoặc căng thẳng. Các lĩnh vực này bao gồm nhưng không giới hạn ở:

    • Ứng dụng O-Ring
    • Khu vực có mối hàn
    • Các bộ phận quay
    • Bu lông đặt trong lỗ mù.

>> Có thể bạn quan tâm dịch vụ sửa chữa bơm hút chân không chuyên nghiệp 

Hướng dẫn sửa chữa bơm chân không bị rò rỉ

Điều rất quan trọng là thường xuyên kiểm tra hệ thống của bạn. Rò rỉ có thể xảy ra bất ngờ hoặc chậm theo thời gian. Bạn có thể tự hỏi liệu hệ thống có thể chịu được hậu quả từ một sự rò rỉ nhỏ. Tỷ lệ rò rỉ được chấp nhận là tương đối so với áp suất cuối cùng của bạn. Nếu hệ thống vẫn có thể đạt được áp lực cuối cùng với rò rỉ tối thiểu, bạn có thể không cần phải quan tâm đến rò rỉ. Mặc dù, trong những trường hợp này, rò rỉ thậm chí không thể phát hiện. 

Bơm chân không bị rò rỉ

Kỹ thuật của HCTECH đang tiến hành sửa chữa máy bơm chân không

Nếu bạn có thể phát hiện rò rỉ, bạn nên cố gắng sửa chữa nó. Tỷ lệ rò rỉ bị ảnh hưởng bởi một số biến số có thể thay đổi khi giọt mũ và gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống của bạn. Biết rằng bất kỳ rò rỉ nào là rò rỉ không tốt.

Vì vậy, tại sao lại kiểm tra rò rỉ? Bởi vì có nhiều nguyên nhân gây rò rỉ và có thể hệ thống của bạn sẽ dễ bị rò rỉ ở một thời điểm nào đó. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên kiểm tra hàng tháng để:

    • Đảm bảo áp suất cuối cùng
    • Ngăn không khí xâm nhập vào hệ thống:
      • Xử lý khí phản ứng với oxy có thể dẫn đến sự hình thành rắn hoặc nổ
      • Xử lý khí phản ứng với hơi nước có thể dẫn đến sự hình thành rắn
      • Ngăn chặn khí thải thoát khỏi hệ thống

Tham khảo bơm hút chân không vòng nước cho sản xuất.

 

Với những thông tin về sự cố rò rỉ bơm hút chân không đồng thời nguyên nhân dẫn đến tình trạng rò rỉ được chia sẻ, hi vọng sẽ giúp người dùng có thêm các thông tin hữu ích. Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách phát hiện rò rỉ bơm chân không và cách khắc phục bơm chân không, bạn có thể liên hệ với HCTECH theo HOTLINE: 0904.643.816 hoặc Email: info@hctechco.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm