Trang chủ » Tin tức » Cách Sử Dụng Và Thay Thế Lọc Tách Dầu Bơm Chân Không Tránh Hao Dầu

Cách Sử Dụng Và Thay Thế Lọc Tách Dầu Bơm Chân Không Tránh Hao Dầu

Lọc tách dầu chân không là một trong những phụ kiện không thể thiếu của bơm chân không; đảm bảo bơm hoạt động tốt nhất và tăng tuổi thọ bơm. Dưới đây là những thông tin về lọc tách dầu bơm hút chân không, cách sử dụng, cách thay thế lọc tách dầu để mang đến những hiệu quả hút chân không tốt nhất và tiết kiệm chi phí.

Lọc tách dầu bơm hút chân không là gì?

Lọc tách dầu chân không (lọc tách nhớt chân không) là một phụ kiện của bơm hút chân không nhằm lọc sạch và giữ lại dầu chân không trước khi dòng khí xả ra cổng xả. Lọc tách dầu giúp đảm bảo dầu bơm vào buồng bơm là loại dầu chất lượng, đảm bảo độ sạch và độ nhớt.

Dầu chân không được sử dụng ở các loại bơm chân không vòng dầu (bơm hút chân không sử dụng dầu). Dầu được sử dụng có tác động làm mát và kín; đồng thời, thực hiện bôi trơn cho các hoạt động của máy bơm. Khi bơm chân không hoạt động, dầu được tuần hoàn từ két dầu đến buồng bơm và sau đó tuần hoàn qua các bộ lọc của bơm.

Phu kiên bom hut chan khong vong dau Busch

Lọc tách dầu chân không hãng Busch

Đặc điểm cấu tạo

Cấu tạo lọc tách dầu chân không thường gồm 3 bộ phận chính:

(1)- Khung lọc: Có tác dụng định hình lọc, tạo khung cố định và chắc chắn cho lọc tách dầu. Hai đầu khung sẽ được thiết kế khác nhau cho từng mã lọc để lắp đặt tương thích với từng model bơm.

(2)- Màng lọc: Được thiết kế với chất liệu nỉ cao cấp, dày dặn; với tác dụng lọc dầu chân không và giữ lại cặn bẩn.

(3)- Gioăng: Gioăng cao su được thiết kế ở phần đầu lọc, giúp làm kín và chặn dầu tốt.

Cấu tạo bộ lọc tách nhớt chân không

Các bộ phận cấu tạo của lọc tách nhớt chân không

Vị trí và vai trò của lọc tách dầu chân không

Vị trí lắp đặt

Trong tất cả các loại bơm chân không vòng dầu, bộ lọc tách dầu chân không đều được đặt ở giữa cổng xả buồng bơm và cổng xả xả ra ngoài môi trường. Đồng thời, chúng cũng được đặt trên két đựng dầu để tuần hoàn lượng dầu xả trong mỗi chu kỳ làm việc. Phụ kiện lọc tách dầu được cố định chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo dễ dàng tháo lắp và thay thế.

Vị trí lắp đặt của bộ lọc tách dầu chân không

Lọc tách dầu lắp đặt ở trên buồng dầu, nhớt chân không sau khi lọc sẽ được giữ lại ở buồng dầu

Vai trò 

Sau khi hết một chu trình làm việc, dầu được đưa qua bộ lọc tách dầu để lọc khí và lọc dầu trước khi đi qua van xả. Khi đó, không khí, hơi nước được đưa đi qua van xả để xả ra ngoài bơm. Song song với đó, dầu chân không được lọc cặn bẩn. Dầu sạch được đưa trở lại vào buồng bơm và tiếp tục thực hiện chu tình làm việc tuần hoàn tiếp theo.

Bộ lọc tách dầu chính là phụ kiện giúp tách dầu bơm hút chân không và không khí để ngăn chặn không khí vào buồng bơm. Đồng thời, lọc và giữ lại được dầu bơm chân không sạch, đẩy trở về buồng bơm tiếp tục hỗ trợ bơm chân không hoạt động.

Không có bộ lọc tách dầu hoặc bộ lọc tách dầu bị hư hỏng, hơi dầu xả ra ngoài cùng với không khí, bơm chân không dễ bị hao dầu. Ngoài ra, dầu chân không cũng dễ bị nhiễm bẩn, đóng cặn và có thể ảnh hưởng đến bên trong buồng làm việc của máy bơm.

cach su dung loc tach dau bom chan khong

Số lượng lọc tách dầu của bơm

Tùy theo từng công suất và thiết kế của từng loại bơm chân không, mỗi bơm sẽ được thiết kế số lượng bộ lọc tách và kích thước khác nhau. Thông thường, thiết kế và kích thước của lọc tách sẽ được quy định theo mã lọc tách dầu. Mỗi model bơm chân không cần dùng một mã lọc tách dầu nhất định.

Với thiết kế và công năng của mình, các bộ lọc tách dầu đã và đang mang đến những công dụng và hỗ trợ tốt nhất cho các loại bơm hút chân. Nhờ sự hỗ trợ của các phụ kiện, bơm tạo được độ áp suất chân không cao đáp ứng yêu cầu sử dụng cho đời sống và sản xuất.

Cách thay thế lọc tách dầu chân không

Sau một thời gian sử dụng, lọc tách dầu bị bẩn và hư hỏng. Lúc này, người vận hành cần thay thế kịp thời để đảm bảo hiệu quả vận hành của bơm. Dưới đây là hướng dẫn cách thay lọc tách dầu cho bơm hút chân không.

Chuẩn bị

    • Lọc tách dầu chân không đúng mã và số lượng yêu cầu của máy bơm chân không (bạn có thể check theo mã lọc cũ của bơm; hoặc tìm lọc tách dầu theo model bơm chân không đang sử dụng)
    • Các công cụ tháo lắp (tua vít, máy vặn ốc,…- chuẩn bị dựa theo kích cỡ ốc tại buồng dầu của bơm).

Các bước thực hiện

Bước 1- Tắt nguồn điện máy bơm

Tắt nguồn điện máy bơm chân không, thải hết áp lực trong máy bơm. Bước đầu tiên này giúp đảm bảo an toàn cho người thực hiện sửa chữa.

Bước 2- Tháo lọc tách dầu cũ

    • Dùng dụng cụ tháo ốc và tháo nắp buồng lọc tách nhớt (ở phía trên két dầu). Tháo các thanh giữ lọc (nếu có)
    • Dùng tay nhẹ nhàng tháo các lọc tách nhớt ra (Nhẹ tay để tránh làm rơi vãi chất bẩn trong bộ lọc rơi vào máy bơm).

Bước 3- Lắp lọc tách dầu mới

Dùng tay lắp lọc tách dầu chân không mới vào vị trí, sau đó vặn cố định lọc. Chú ý: lắp đặt lọc theo đúng chiều quy định (Thông thường đáy lọc có in mũi tên chỉ chiều lắp đặt lọc).

Bước 4- Lắp đặt lại bơm và vận hành thử

Lắp đặt lại bơm chân không như lúc ban đầu (lắp các thanh giữ lọc, nắp buồng lọc)

Chạy thử bơm chân không: bơm chạy êm ái, không có khói ở cổng xả là bạn đã hoàn thành việc thay thế lọc tách nhớt bơm chân không.

Tháo nắp bộ lọc để thay thế lọc

Vị trí tháo nắp buồng lọc tách để thay thế lọc tách dầu

Cách thay thế lọc tách dầu cho bơm chân không

Lắp đặt lọc tách dầu mới cho máy bơm chân không

Những lưu ý khi sử dụng bộ lọc tách dầu

Trong quá trình làm việc, bơm hút chân không sẽ hút vào cả những tạp chất, bụi bần hoặc dung dịch có trong không khí. Những loại tập chất này bám vào trong các bộ lọc, vào trong dầu chân không khi hoạt động. Đồng thời cũng theo chu trình làm việc của dầu chân không, chúng bị đẩy đến bộ lọc tách dầu. Do đó, các tạp chất, bụi bẩn bị giữ lại tại lọc tách dầu.

Sau một thời gian dài bộ lọc tách dầu sẽ bám đầy bụi và cản trở quá trình lọc dầu và đẩy không khí ra bên ngoài cỏng. Do vậy, việc vệ sinh bộ lọc tách dầu là cần thiết.

Một số lưu ý sử dụng lọc tách dầu đảm bảo yêu cầu:

    • Thời gian nên thay lọc tách dầu bơm chân không là khoảng 2500h làm việc của bơm. Với từng đặc thù của môi trường làm việc, các bạn cũng có thể cân nhắc nên thay lọc tách sơm hơn khi bơm phải làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn, có chữa hơi nước hoặc dầu chứa cặn bẩn.
    • Chọn mua các loại lọc tách bơm chân không chính hãng, chất lượng cao như: lọc tách dầu Becker, lọc tách dầu chân không Busch, lọc tách dầu Wonchang…
    • Nên kết hợp sử dụng dầu chân không chất lượng; thay thế dầu định kỳ để lọc tách dầu có độ bền tốt nhất.

cach dung loc tach dau hieu qua

Lọc tách dầu chân không hãng Busch – Đức

Sử dụng lọc tách dầu đúng cách

Lọc tách nhớt chân không Becker

Trên đây là chia sẻ về vai trò của lọc tách dầu bơm hút chân không, hướng dẫn thay thế lọc tách dầu và lưu ý khi sử dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!

HCTECH là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối bơm chân không, phụ kiện bơm hút chân không chính hãng, chất lượng. Quý khách có nhu cầu mua lọc tách dầu cho bơm chân không, vui lòng liên hệ: 0904 643 816 hoặc 0902 176 051.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm