Trang chủ » Tin tức » Bơm hút chân không tăng áp

Bơm hút chân không tăng áp

Máy bơm tăng áp (hay còn gọi là “bơm Roots”) là thiết bị được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và sản xuất công nghiệp. Tìm hiểu chi tiết hơn về đặc điểm, nguyên lý và khả năng sử dụng của máy bơm này qua bài viết sau.

Khả năng sử dụng của bơm Roots

Máy bơm tăng áp có thể được sử dụng trên các đầu vào của máy bơm hút chân không sơ cấp, chẳng hạn như máy bơm hút chân không vòng dầubơm hút chân không khô, máy bơm hút chân không vòng nước.

Mục đích sử dụng: để cải thiện tốc độ bơm trong phạm vi áp suất 70 Torr – 75 mTorr. Đây là giai đoạn mà các loại bơm hút chân không sơ cấp nếu không có sự hỗ trợ của bơm tăng áp Root (hay còn gọi là bơm thứ cấp) thì tốc độ hút sẽ rất thấp và áp suất thay đổi chậm.

bom hut chan khong tang ap

Bơm hút chân không tăng áp

Nguyên lý làm việc của bơm tăng áp

nguyen ly lam viec cua bom hut chan khong tang ap

Nguyên lý làm việc của bơm chân không tăng áp

Các máy bơm chân không tăng áp đơn đã được thiết kế để sử dụng trong các bộ máy bơm kết hợp với máy bơm chân không cánh quay. Nguyên lý hoạt động của máy bơm chân không Roots tương tự như máy bơm cánh quay.

Thông qua đầu vào, không khí đi vào một ô chuyển tải được tạo thành bởi hai thùy trong vỏ. Sự chuyển động ngược chiều của 2 thùy tạo ra các khoang trống kín. Không khí được truyền tải không giảm cho đến khi nó đến vị trí xả, nơi không khí có áp suất tuyệt đối cao hơn chảy từ buồng áp suất vào buồng. Sau đó, khí được thải ra ngoài.

Một số dòng máy bơm chân không tăng áp được trang bị van ngắt tự động khi đạt giới hạn chênh lệch áp suất giữa đầu vào và đầu ra.

vi tri dat om root tang ap

Vị trí đặt bơm root tăng áp

Ưu điểm của bơm Root

Sử dụng máy bơm chân không tăng áp đem lại nhiều ưu điểm như:

– Cấu tạo 2 nửa nên tháo gỡ và kiểm tra vỏ dễ dàng làm cho việc sửa chữa bảo dưỡng bơm dễ dàng hơn.

– Có thể đạt áp suất 0.1 Pa.

– Roots loại rotor với ba lá có tiếng ồn thấp, ít rung động cho cân bằng động hoàn hảo.

– Không sử dụng các chất bôi trơn nội bộ, không có dòng chảy ngược của dầu chân không cao, để có được một chân không sạch sẽ.

– Không có tán xạ của sương mù dầu bơm hút chân không ở phía bên xả, để bảo vệ sức khỏe của người lao động và môi trường làm việc.

– Giảm thời gian hoạt động cho các bơm sơ cấp, tăng độ chân không.

– Có thể hoạt động liên tục lâu dài, nó rất dễ dàng để duy trì.

– Có thể thu hồi khí ngưng tụ.

– Có một cấu trúc đơn giản, độ bền là cao.

Mua bơm tăng áp cho máy bơm hút chân không ở đâu?

Bơm hút chân không tăng áp roots tại hctech

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực bơm hút chân không. Chúng tôi chuyên tư vấn và cung cấp máy bơm hút chân không các, bơm tăng áp roots đảm bảo chất lượng, giá thành cạnh tranh.

Quý khách hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn mua bơm tăng áp tại HCTECH:

  • Sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu uy tín thế giới
  • Có CO-CQ, chính sách bảo hành đầy đủ
  • Tư vấn kỹ thuật chuyên sâu từ kỹ thuật viên có kinh nghiệm
  • Hướng dẫn lắp đặt, vận hành 
  • Giá thành cạnh tranh.

Nếu bạn cần tư vấn về máy bơm chân không tăng áp (bơm chân không roots), vui lòng liên hệ HCTECH theo HOTLINE: 0904.643.816 hoặc 0902.176.051. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm