Trang chủ » Ứng dụng » Nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm hút chân không trung tâm cho y tế

Nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm hút chân không trung tâm cho y tế

Hệ thống chân không y tế là một trong những thiết bị quan trọng tại các bệnh viện, trung tâm y tế. Cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm hút chân không trung tâm cho y tế trong bài viết sau.

Giới thiệu

Hệ thống bơm hút chân không được thiết kế để tạo ra áp suất chân không với dải chân không lớn, lưu lương phù hợp với đối tượng, đảm bảo độ ổn định áp suất chân không khi sử dụng với nhiều mục đích khác nhau và là phương tiện để người vận hành điều khiển các đối tượng tự động hóa.

Cấu tạo của hệ thống chân không trung tâm 3 bơm

Hệ thống có thể có một hoặc nhiều bơm được ghép nối với nhau.

Sơ đồ nguyên lý hệ thống

Dưới đây là sơ đồ nguyên lý hệ thống bơm chân không trung tâm cho bệnh viện:

nguyen ly hoat dong cua he thong bom hut chan khong trung tam cho y te

Sơ đồ nguyên lý hệ thống bơm hút chân không trong y tế

Một hệ thống bơm hút chân không hoàn chỉnh gồm có:

1. Bơm hút chân không2. Motor3. Tủ điều khiển
4. Bình tích áp lực5. Van xả6.Lọc khí
7. Ống xả8. Bộ lọc đường khí9. Cảm biến áp suất và công tắc khí phục hồi
10. Van dự phòng11.Van một chiều12. Van kiểm tra
13. Van 3 chiều14.Van điện15. Vòi phí khí hút
16.Vòi phía khí xả17.Hệ thống vòiTủ điều khiển có thể lắp trên tường hoặc đặt trên tank khí.

Mô tả nguyên lý làm việc

Hệ thống bơm chân không y tế có thể hoạt động ở 2 chế độ là bằng tay hoặc tự động.

tu dieu khien he thong bom hut chan khong trung tam cho y te

Tủ điều khiển hệ thống bơm hút chân không trung tâm cho y tế

Tủ điều khiển tự động màn hình HMI

Tủ điều khiển tự động màn hình cảm ứng HMI

–  Ở chế độ bằng tay (chế độ Hand) do người kỹ thuật viên trực tiếp vận hành. Trên vỏ tủ điều khiển có các đèn báo chế độ làm việc và đồng hồ điện tử hiển thị áp suất chân không hiện hành giúp người kỹ thuật viên vận hành chính xác và dễ dàng hơn.

Chế độ này thường được sử dụng khi thử máy, kiểm tra các lỗi trên hệ thống và khi sửa chữa, thiết lập các thông số điều khiển cho hệ thống. Còn khi đi vào hoạt động ổn định và dài hạn thì người vận hành chỉ cần chọn chế độ Auto thì hệ thống sẽ được tự động hóa hoàn toàn theo các thông số đã thiết lập.

–  Ở chế độ tự động (chế độ Auto): thì toàn bộ hoạt động của hệ thống được tự động hóa theo các thông số đã thiết lập trên cảm biến và bộ điều khiển trung tâm.

Có các điểm quá độ như sau: Áp suất chân không thấp hơn điểm dưới của dải làm việc; áp suất chân không cao hơn điểm trên của dải làm việc; Áp suất chân không trong dải làm việc.

Quy trình thực hiện như sau:

  • Người vận hành chọn các bơm ở chế độ Auto, các bơm sẽ được hoạt động ngay lập tức.
  • Khi áp suất chân không được hút đến cao hơn điểm dưới của dải làm việc thì các bơm sẽ chuyển sang chế độ hoạt động luân phiên nhau từ bơm 1 cho đến bơm thứ n.
  • Khi áp suất đạt đến điểm cao của dải làm việc thì các bơm sẽ ngừng hoạt động.
  • Khi áp suất tụt xuống dưới điểm thấp của dải làm việc thì các bơm sẽ được hoạt động cùng lúc cho đến khi áp suất chân không vượt lên trên điểm thấp của dải làm việc thì sẽ chuyển sang chế độ hoạt động luân phiên.

Trên đây là thông tin về nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm hút chân không trung tâm cho y tế. Hy vọng các thông tin trong bài viết hữu ích cho bạn đọc. 

HCTECH chuyên tư vấn, thi công hệ thống bơm hút chân không cho bệnh viện và sản xuất công nghiệp. Liên hệ HOTLINE: 0904.643.816 để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm