Trang chủ » Ứng dụng » Tìm hiểu một số ứng dụng bơm hút chân không trong ngành công nghiệp hóa chất

Tìm hiểu một số ứng dụng bơm hút chân không trong ngành công nghiệp hóa chất

Các thiết bị bơm hút chân không đã được sử dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp và các lĩnh vực sản xuất khác nhau để mang lại hiệu quả khi sử dụng. Trong đó, ứng dụng bơm hút chân không trong ngàng hóa chất cũng được sử dụng phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả trong các hoạt động. Cùng tìm hiểu một số ứng dụng bơm hút chân không trong ngành công nghiệp hóa chất để có thêm những thông tin về bơm chân không cùng ứng dụng chân không trong các hoạt động sản xuất.

1. Ứng dụng bơm chân không trong chưng cất chân không bằng dầu thô

Dầu thô thường được chế biến để sản xuất xăng và các nhiên liệu hydrocarbon khác thông qua việc chưng cất không khí hoặc chân không trong các nhà máy lọc dầu. Ứng dụng này liên quan đến việc áp dụng chân không cho cột chưng cất dầu thô. Sự kết hợp của nhiệt và bơm chân không tách dầu thô thành các thành phần khác nhau dựa trên nhiệt độ sôi của chúng. Mục đích của nó là để tăng cường phục hồi các thành phần nhẹ hơn, chẳng hạn như xăng. Chưng cất chân không hiệu quả năng lượng hơn tháp cất khí quyển.

Hệ thống chưng cất chân không bằng dầu thô
Hệ thống chưng cất chân không bằng dầu thô

 

2. Ứng dụng thiết bị bơm hút chân không trong máy nén khí thông hơi

Các khí Hydrocarbon nhẹ không ngưng tụ được từ tháp cất chiết thô và các lỗ thông hơi khác được thu gom trong một đầu tiêu chung và được đưa đến đường ống để đốt hoặc đốt máy nén khí. Các máy nén nén khí thoát ra có một số giá trị nhiên liệu (BTU’S) đến áp suất xả mong muốn và đốt để thu hồi năng lượng. Thường thì thời gian hoàn vốn rất ngắn và việc thu hồi khí thải là điều rất cần thiết đối với môi trường.

Không khí từ tháp cất chiết xuất thô thông qua các lỗ hơi được các máy bơm hút chân không công nghiệp thực hiện hút chân không vận chuyển đến máy nén khí để đáp ứng yêu cầu nén khi thông hơi trong sản xuất các khí Hydrocarbon.

Bơm hút chân không trong ngành công nghiệp hóa chất
Bơm hút chân không trong ngành công nghiệp hóa chất

 

3. Khôi phục hơi / Tăng khí

Ứng dụng này khác với việc thu hồi khí thông hơi trong đó các hơi thu hồi có thành phần tương đối cố định hơn là một hỗn hợp có thể thay đổi. Một ứng dụng điển hình là thu giữ khí thoát ra từ các bể chứa. Áp suất chân không sâu được kiểm soát chặt chẽ để bảo vệ các bể chứa. Thông thường áp suất xả là tương đối thấp. Thường thì các khí này được đưa trở lại quy trình, hoặc được hoá lỏng và quay trở lại các bể chứa.

4. Chlorine nén

Trong ứng dụng này, khí clo được thu hồi và nén lại. Chất lỏng con dấu là axít sulfuric (> 96%) đậm đặc. Vật liệu sử dụng phải phù hợp với chất khí và chất lỏng kín nguy hiểm này. Những thiết bị bơm hút chân không vòng nước được đưa vào sử dụng để đáp ứng yêu cầu hút chân không để thu khí. Lựa chọn bơm hút chân không dùng nước có khả năng làm việc trong các môi trường hóa chất, có chứa hơi nước được đánh giá cao hơn hẳn so với việc dùng bơm hút chân không vòng dầu.

5. Ứng dụng bơm hút chân không trong máy khí hydro

Ứng dụng này liên quan đến việc thu hồi khí hydro. Trọng lượng phân tử thấp của hydro và tính chất nổ của nó tạo ra những thách thức. Do vậy, để nén được khí Hydro, các nhà máy đã sử dụng ứng dụng bơm chân không để tạo ra môi trường chân không với áp suất chân không thấp nhất đảm bảo an toàn cho quá trình nén khí mà không xảy ra các sự cố cháy nổ.

Có thể bạn quan tâm: Sử dụng bơm chân không vòng nước 2 cấp cho quá trình lọc khí, nén khí

6. Sử dụng bơm chân không để lọc chân không

Trong ứng dụng này, độ ẩm từ bộ lọc của bộ lọc chân không quay được thu thập và đưa vào hệ thống. Nếu xảy ra sự khó chịu của nhà máy, chẳng hạn như sự thất bại của bơm lọc, sên của chất lỏng có thể được chuyển sang hệ thống chân không. Chất rắn mềm từ bộ lọc cũng có thể vào hệ thống hút chân không. Trong cả hai trường hợp, chất rắn lỏng và rắn sẽ không làm hỏng bơm chân không dạng lỏng, nâng cao độ tin cậy tổng thể của hệ thống lọc chân không. Có thể lựa chọn nhiều loại chất lỏng con dấu phù hợp với hơi bay hơi của quá trình để giảm thiểu ô nhiễm khí thải trong quá trình lọc.

Máy bơm hút chân không được sử dụng trong ngành công nghiệp hóa chất
Máy bơm hút chân không được sử dụng trong ngành công nghiệp hóa chất

Trên đây là những ứng dụng bơm hút chân không trong một số lĩnh vực ngành hóa chất để đáp ứng quy trình sản xuất đạt yêu cầu chất lượng để cung cấp các sản phẩm cho thị trường cũng như hoạt động sản xuất trong các nhà máy sản xuất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Bơm hút chân không Becker cho các hoạt động sản xuất trong nhà máy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm