Trang chủ » Ứng dụng » Hướng dẫn lắp đặt bơm hút chân không cho máy nạp ga điều hòa điện lạnh

Hướng dẫn lắp đặt bơm hút chân không cho máy nạp ga điều hòa điện lạnh

Trong quá trình nạp ga điều hòa, máy lạnh đều cần phải hút chân không hết không khí bên trong bình ga để tiến hành nạp ga mới. Bơm hút chân không máy lạnh là thiết bị không thể thiếu cho quá trình này. Trong những ngày hè nắng nóng nhu cầu sửa chữa các thiết bị điều hòa, điện lạnh, máy lạnh càng cao. Đặc biệt là nhu cầu nạp ga cho máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh để đảm bảo điều hòa hoạt động ổn định, độ bền cao.

Dưới đây là quy trình hướng dẫn lắp đặt, các bước hút chân không và nạp gas điều hòa, máy lạnh, điện lạnh.

Yêu cầu hút chân không không khí cho máy điều hòa nhiệt độ

ung dung chan khong trong qua trinh nap ga dieu hoa

Hút chân không điều hòa là công việc cần thiết và quan trọng

Trước khi nạp gas cho các máy điều hòa nhiệt độ đều cần phải thực hiện hút sạch không khí bên trong bình chứa gas của điều hòa để hạn chế không khí có thể gây nguy hại đến khí gas và chuyển thành hợp chất hỗn hợp.

Hợp chất lai tạp của gas sẽ khiến máy điều hòa hoạt động không đạt công suất, độ lạnh không đạt yêu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, khí gas bị lai tạp còn có khả năng dẫn đến ảnh hướng cho điều hòa như nhanh hỏng hóc, thường xuyên gặp sự cố.

Do vậy, việc sử dụng bơm chân không để hút chân không cho máy nạp gas điều hòa nhiệt độ là điều cần thiết. Những cái tên như: bơm chân không máy lạnh, máy hút chân không điều hòa, bơm chân không điều hòa bắt nguồn từ đây.

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống bơm chân không với máy nạp gas điều hòa máy lạnh

Cách hút chân không máy lạnh thực hiện với 5 bước. Các bước hút chân không và nạp gas chi tiết như sau:

(1) – Khóa đầu đẩy, đầu hút của dàn nóng điều hòa (sử dụng lục lăng 4 hoặc 5 để khóa)

(2) – Dùng đồng hồ đo áp suất (3 dây), khóa tất cả 2 tay van lại

  • Dây vàng nối vào máy hút chân không
  • Dây xanh nối vào van ty nạp đầu hút(nạp gas) của dàn nóng
  • Dây đỏ nối vào van ty nạp của đầu đẩy (đối với máy công suất lớn sẽ có đầu này).

(Chi tiết kết nối ở sơ đồ nạp gas điều hòa bên dưới)

(3) – Cắm điện cho máy hút chân không chạy

Bắt đầu mở tay van bên đồng hồ hạ áp (bên màu xanh).

Bắt đầu mở tiếp tay van bên đồng hồ cao áp (bên màu đỏ). Nếu là máy công suất lớn mới có đầu van ty nạp này nhé.

Khi đồng hồ về đế 760 mmhg là được, cứ tiếp tục cho máy chạy khoảng kéo dài 10-15 phút. Tùy từng công suất của máy hút chân không để chờ thời gian thích hợp. Đồng hồ gas 2 áp suất cao và thấp.

cach lap dat he thong bom chan khong voi may nap gas dieu hoa

Sơ đồ sơ đồ hút chân không điều hòa: mô tả chi tiết cách lắp đặt hệ thống bơm chân không với máy nạp gas điều hòa máy lạnh

(4) – Mở đầu hút của máy, xả khí đang có trong máy nén ra bằng cách mở tay van đồng hồ bên xanh. Khi nào thấy ra hỗn hợp gas là được.

(5) – Bắt đầu mở gas và làm các công việc khác như bơm ga điều hòa, nạp bổ sung, kẹp dòng để chạy thử máy kết thúc công việc tháo lắp điều hòa

Nên tuân thủ đầy đủ các bước hút chân không và nạp gas để đạt được hiệu quả tốt nhất. Mặc dùng cách hút chân không điều hòa không quá phức tạp. Tuy nhiên, việc thực hiện hút chân không máy lạnh nên được thực hiện bởi nhũng người thợ điện lạnh có chuyên môn để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất.

>> Mua ngay: Đồng hồ đo áp suất chân không chính hãng, kết quả đo chính hãng được lắp đặt phổ biến cho các loại bơm chân không, van chân không 

Tìm hiểu loại bơm chân không được sử dụng phổ biến hiện nay

Do kích thước và công suất của những thiết bị điều hòa không lớn nên người dùng thường lựa chọn các thiết bị bơm hút chân không mini, bơm chân không nhỏ. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng máy hút chân không điều hòa khác nhau. Mỗi thiết bị có những ưu điểm và giá thành riêng.

bom chan khong cho ung dung nap ga dieu hoa

Máy bơm chân không cho ứng dụng nạp ga điều hòa

Các loại máy bơm hút chân không vòng dầu công suất nhỏ là loại bơm thích hợp cho ứng dụng hút chân không nạp gas máy lạnh, điều hòa nhiệt độ. Bơm chân không kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển đến các địa chỉ khác nhau để kỹ thuật dễ dàng thực hiện nạp gas cho điều hòa máy lạnh.

HCTECH giới thiệu loại bơm hút chân không nạp ga điều hòa máy lạnh RS-1.5 RS-2.5.

Thông số kỹ thuật:

Model

RS-1.5

RS-2

RS-2.5

RS-4

Loại

Dùng dầu

Dùng dầu

Dùng dầu

Dùng dầu

Lưu Lượng

3,5 CFM

4,5 CFM

6 CFM

8 CFM

Áp suất

5 Pa

5 Pa

5 Pa

5 Pa

Công suất

1/3 Hp

1/3 Hp

½ Hp

¾ Hp

Điện áp

~ 1 pha 220V

~ 1 pha 220V

~ 1 pha 220V

~ 1 pha 220V

Trọng lượng

7,5 Kg

7,5 Kg

12 Kg

19 Kg

Máy hút chân không điều hòa RS

Máy bơm hút chân không máy lạnh RS-2

>> Tham khảo và lựa chọn thêm máy hút chân không điều hòa: TẠI ĐÂY

Giá máy bơm hút chân không máy lạnh

Có nhiều mức giá máy hút chân không điều hòa, tùy thuộc vào mức công suất máy và hãng sản xuất. Nhìn chung, các dòng bơm hút chân không máy lạnh từ các hãng Đức, Anh, Nhật có giá thành cao hơn hẳn. Đi kèm với đó là hiệu quả và độ bền vượt trội hơn. Nếu mức chi phí vừa phải, bạn có thể lựa chọn các dòng bơm từ Đài Loan, Trung Quốc – giá vừa phải và sử dụng tốt.

Bơm hút chân không cho nạp gas máy lạnh

Bơm chân không vòng dầu Doovac MOT-140 cho ứng dụng hút chân không điều hòa, máy lạnh

 

Trên đây là một số những hướng dẫn về cách lắp đặt hệ, các bước hút chân không và nạp gas để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. Chúc bạn thực hiện thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm