Trang chủ » Ứng dụng » Nghiên cứu khoa học tạo ánh sáng trong môi trường chân không

Nghiên cứu khoa học tạo ánh sáng trong môi trường chân không

Bơm chân không không sử được sử dụng trong sản xuất, những nhà khoa học đã tìm thêm  ứng dụng của bơm hút chân không chính là việc tạo ra ánh sáng trong những thiết bị đèn chiếu sáng nhờ chất bán dẫn là chân không.

1. Tìm hiểu nghiên cứu bơm chân không tạo nên ánh sáng

Việc tạo ra ánh sáng từ chân không là một trong những ý tưởng cực kỳ táo bạo của các nhà khoa học vào thập niên 70 của thế kỷ trước nhưng đến giờ đây chúng đã được hiện thực hóa bởi các nhà khoa học Thụy Điển.

Những nhà khoa học đã thử nghiệm nghiên cứu của mình dựa theo nguyên lý phản trực giác.Các phân tử trong môi trường chân không thường tồn tại trong một khoảng thời gian cực ngắn,sau đó chúng biến mất liên tục,chính vì chúng thường xuyên tồn tại và biến mất như vậy nên các nhà khoa học gọi chúng là hạt ảo.

 

nghien cuu khoa hoc cua bom chan khong

 

Việc đưa các phân tử dạng hạt ảo chuyển thành trạng thái thực hay ở trạng thái ánh sáng đo được  đã được nghiên cứu thành công nhờ sự phối hợp những nghiên cứu của nhà khoa học Christopher Wilson và cộng sự của mình tại Đại Học Công nghệ Chalmers (Thụy Điển). Nhà khoa học vật lý Moore đã suy đoán được rằng trong trường hợp những photon ảo (hạt ảo) này được bao bọc bởi một chiếc gương quay quanh với vận tốc của ánh sáng,chúng được gọi là hiệu ứng Casimir động lực học.

2. Quá Trình Thí Nghiệm

Khi quá trình thí nghiệm diễn ra “chiếc gương” sẽ đưa năng lượng động lực sang các hạt proton ảo giúp chúng có thể nhìn thấy.Trên cơ sở khoa học ngành động lực học lượng tử cho biết trong môi trường chân không các tồn tại rất nhiều dạng hạt ảo,một trong những lý do chính của các hạt ảo trong môi trường thí nghiệm là do chúng thiếu khối lượng.

Trong môi trường chân không, để các photon có thể thoát khỏi  trạng thái ảo chúng cần rất ít năng lượng. Về nguyên tắc, người ta cũng có thể tạo ra các hạt khác từ môi trường chân không, như các electron hay proton, nhưng điều đó sẽ đòi hỏi năng lượng nhiều hơn nữa.

Trong các cuộc thí nghiệm về lượng tử thì việc tìm thấy hạt photon xuất hiện thành từng cặp với nhau có thể ứng dụng trong một số lĩnh vực lớn như phát triển hệ thống thông tin lượng tử,trong đó bao gồm cả sự phát triển của hệ thống máy tính lượng tử.

Tuy nhiên, giá trị chính của thí nghiệm là nó làm tăng sự hiểu biết của chúng ta về khái niệm vật lý cơ bản, chẳng hạn như biến động chân không – sự xuất hiện liên tục và biến mất của các hạt ảo trong chân không.

Người ta tin rằng sự biến động chân không có thể có một kết nối với “năng lượng tối” điều khiển sự mở rộng tăng tốc của vũ trụ. Việc phát hiện ra gia tốc này đã được công nhận trong năm nay với việc trao giải Nobel Vật lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm

Tìm hiểu ứng dụng bơm hút chân không trong quá hóa lỏng và chiết xuất rắn

Bên cạnh những ứng dụng chân không trong thực phẩm, công nghiệp điện tử, dược phẩm hay đóng gói,… bơm chân không còn được sử dụng trong những ngành công nghiệp hóa chất và nghiên cứu trong phòng thí nghiêm trong giai đoạn lọc và chiết xuất giai đoạn rắn. Việc sử dụng bơm chân […]

Xem thêm