Trang chủ » Ứng dụng » Tìm hiểu hoạt động của bơm hút chân không và một số ứng dụng điển hình

Tìm hiểu hoạt động của bơm hút chân không và một số ứng dụng điển hình

Năm 1650, bơm chân không lần đầu tiên được phát minh bởi Otto Von Guericke đã dần trở thành thiết bị bơm hút chân không mang lại nhiều giải pháp sản xuất trong nhiều ứng dụng khác nhau. Cùng tìm hiểu bơm hút chân không hoạt động như thế nào cùng các ứng dụng sản xuất. 

Bơm chân không hoạt động như thế nào?

Bơm chân không loại bỏ khí từ buồng kín. Điều này tạo ra một môi trường chân không, trong đó áp suất bằng không. Vì khí, thông thường dưới dạng không khí, tự nhiên chảy từ nơi có áp suất cao hơn vào một nơi có áp suất thấp hơn, không khí “hút” vào buồng có chân không.

Loại bơm chân không phổ biến nhất là bơm định vị cực dương. Một bơm định vị cực dương làm cho chân không một phần bằng cách mở rộng khoang. Điều này tạo ra nhiều khối lượng cho cùng một lượng khí hoặc không khí, tạo ra một chân không riêng và áp suất không khí thấp hơn. Không khí từ bên ngoài chảy vào khoang để cân bằng áp suất không khí. Các khoang sau đó được niêm phong và cạn kiệt vào khí quyển.

Nguyên lý hoạt động của bơm hút chân không
Nguyên lý hoạt động của bơm hút chân không

 

Một loại máy bơm chân không khác là máy bơm phân tử chân không. Họ sử dụng lưỡi dao tốc độ cao hoặc máy phun tốc độ cao của chất lỏng đặc để di chuyển các phân tử ra khỏi buồng.

Đối với các ứng dụng chân không thấp, bơm định vị cực dương là hiệu quả nhất. Khi yêu cầu chân không cao, thường kết hợp các bơm định vị cực dương với bơm truyền đà.

Có thể bạn quan tâm: Bơm hút chân không cánh gạt

Máy bơm hút chân không: Các ứng dụng và cách chúng hoạt động

Máy hút chân không được sử dụng cho nhiều ứng dụng, bao gồm: đúc nhựa, sản xuất ống chân không, đèn điện hoặc CRT’s; kính hiển vi điện tử, tất cả các quy trình y tế sử dụng máy hút, máy vắt sữa và các ứng dụng khác về sữa, điều hòa không khí, máy nén rác, động cơ diesel và động cơ lai, phanh thủy lực, hệ thống nước thải, sấy khô, dụng cụ bay và hơn thế nữa.

Ứng dụng bơm hút chân không trong nhà máy sản xuất linh kiện ô tô
Ứng dụng bơm hút chân không trong nhà máy sản xuất linh kiện ô tô

 

Hiện nay, tại HCTECH chuyên cung cấp các thiết bị bơm hút chân không chất lượng để đáp ứng yêu cầu sử dụng trong nhiều nhà máy. Đặc biệt, HCTECH hiện đại là đại diện ủy quyền của hãng Becker, Wonchang cũng như cam kết cung cấp các chứng từ xuất nhập khẩu, CO, CQ cho khách hàng khi mua bơm chân không mới.

– Bơm hút chân không becker

– Bơm hút chân không Busch

– Bơm hút chân không vòng dầu, khô Wonchang

– Bơm hút chân không vòng nước các loại

Các khách hàng có nhu cầu chọn mua bơm hút chân không hãy liên hệ trực tiếp với HCTECH để nhận được tư vấn chọn bơm chân không chất lượng đáp ứng các ứng dụng sản xuất.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ HC VIỆT NAM

Office:  Số 5B, Ngách 15/2, An Dương Vương,Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: (84-4) 37918112, Fax: (84-4) 375 026 43

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm