Trang chủ » Ứng dụng » Ứng dụng máy thổi khí trong công nghiệp xử lý nước thải

Ứng dụng máy thổi khí trong công nghiệp xử lý nước thải

Trong quá trình xử lý nước thải trong nhiều nhà máy sản xuất hiện nay đều cần phải sử dụng những công nghệ hiện đại, ứng dụng để thực hiện xả lý nước thải đạt chất lượng trước khi xả ra ngoài môi trường. Trong đó, những ứng dụng máy thổi khí trong quá trình xử lý nước thải cũng được đánh giá để mang lại những công dụng trong xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn.

Tại sao nên sử dụng máy thổi khí trong quá trình xử lý nước thải

Hiện nay, trong quy trình xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học trong điều kiện hiếu khí, và khí oxy rất cần thiết để có thể ô xy hóa các chất lưu cơ mà vi khuẩn hấp thụ được. Việc tạo được ô xy trong quá trình xử lý rất quan trọng đối với sự hoạt động của vi sinh vật trong các công trình xử lý nước thải.

Oxy cung cấp các  Aeroten để vi khuẩn Ô xy hóa sinh hóa các chất hữu cơ, chuyển Nito amôn thành Nitơrit, Nitơrat và trộn đều bùn hoạt tính với nước thải.

Như vậy, trong các nhà máy, dây chuyền xử lý nước thải đều cần tính toán lượng ô xy để đảm bảo an thực hiện xử lý nước thải tốt nhất.

Lượng Ô xy cần thiết = Lượng Ô xy hóa ngoại bào các chất hữu cơ + Lượng Ô xy để vi khuẩn thực hiện nitrat hóa + Lượng Ô xy ô xy hóa nội bào các chất hữu cơ

Do vậy, việc cung cấp đầy đủ khí oxy là điều cần thiết và các nhà máy để sử dụng máy thổi khí để cung cấp được lượng ô xy cần thiết nhà máy xử lý nước thải. Từ đó, quy trình xử lý được diễn ra đúng theo dự tính, nước được xử lý đạt tiêu chuẩn trước khi được đưa ra ngoài.

Máy thổi khí được coi như một thiết bị cấp khí cho hệ thống xử lý nước thải để ô xy hóa các loại vi sinh vật, đồng thời thực hiện mang đến những hiệu quả cao trong quy trình xử lý nước thải.

Các loại tmast thổi khi sử dụng lực lý tâm từ cánh quạt để tạo lực hút từ bền ngoài, thông qua hộp số đưể đưa không khí  ( khí oxy) vào buồng xử lý để đẩy mạnh hiệu quả xử lý nước thải.

Tại sao nên sử dụng máy thổi khí trong quy trình xử lý nước thải cho nhà máy sản xuất, nhà máy xử lý nước thải

Các thiết bị máy thổi khí hiện nay như máy thổi khí Gast, máy thổi khí Long Good ( Đài Loan) để có thiết kế đặc biệt với buồng tạo khí sẽ tạo ra lực hút và lực đẩy cực mạnh để tạo được nhiều bọt khí từ máy bơm hút chân không vòng nước cho việc sục khí đạt kết quả cao.

Đồng thời, hệ thống phản lực của máy cũng có tác dụng lớn là khuấy động các dòng đối lưu để tạo được nhiều bóng khí nhỏ trong hồ hoặc bể chứa, bể sục khí để thổi khí.

Việc sử dụng máy thổi khí cùng kết hợp với các thiết bị bơm hút chân không chính hãng sẽ tạo được hiệu quả thổi khí cao, tạo khí trong bể chứa để làm tăng hiệu quả của quá trình xử lý nước thải, giúp tách nước, khử các loại chất độc hại cùng vi sinh vật để mang đến nguôn nước chất lượng trước khi được đưa vào môi trường tự nhiên.

Máy thổi khí được đưa vào ứng dụng rộng rãi và phổ biến với chức năng cấp khí cho bể điều hòa, bể hiếu khí hay bể kỵ khí,… trong nhiều hệ thống xử lý nước thải. Đồng thời, đây là những thiết bị được dùng để thu hồi khí ga trong các hệ thống bể biogas, sử dụng trong các hệ thống truyền vật liệu, sử dụng như một máy nén bột xi măng và cung cấp khí oxy cho quá trình nuôi trồng thủy sản, vận chuyển khí nén.

Với những ứng dụng của mình, máy thổi khí đang được đánh giá là thiết bị chất lượng và quan trong trong các ngành yêu cầu được cấp khí đặc biệt trong ngành xử lý nước thải.

Những loại máy thổi khí nào phù hợp hiện nay

Trên thị trường máy thổi khí, bơm hút chân không chính hãng tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều những nhà sản xuất cung cấp các thiết bị máy thổi khí, phụ kiện máy thổi khí hoặc phụ kiện bơm hút chân không chất lượng cao. Dưới đây là một số những loại máy thổi khí được sử dụng phổ biến với công suất và hiệu quả cao.

– Máy thổi khí Gast

– Máy thổi khí Long Good

– Máy thổi khí Hwang Hae Hàn Quốc

Cùng với đó một số những loại máy bơm hút chân không cũng được đưa và sử dụng với những ưu điểm nổi bật tương tự như máy thổi khí: bơm hút chân không khí nén VMECA, bơm hút chân không vòng nước HanChang,.. hay bơm chân không vòng dầu để mang lại những hiệu quả cao trong quá trình xử lý nước thải.

Việc sử dụng máy thổi khí trong xử lý nước thải được đánh giá cao khi mang đến những thiết bị chất lượng cao để hỗ trợ việc xử lý nước thải của các nhà máy xử lý, nhà máy sản xuất đảm bảo đúng quy trình, đạt tiêu chuẩn nước sau khi được xử lý và trước khi xả ra bên ngoài môi trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm