Trang chủ » Ứng dụng » Bơm hút chân không cho ứng dụng sản xuất kính ô tô

Bơm hút chân không cho ứng dụng sản xuất kính ô tô

Kính ô tô là một bộ phận để cấu thành một sản phẩm ô tô hoàn chỉnh với yêu cầu về chất lượng cao độ bền và an toàn khi sử dụng. Do vậy, quy trình sản xuất kính ô tô luôn có những yêu cầu cao cũng như cần sử dụng công nghệ hiện đại để sản xuất kính đảm bảo độ bền chắc tối đa. Trong quá trình sản xuất kính ô tô, ứng dụng của bơm hút chân không cũng được sử dụng để mang lại hiệu quả khi sử dụng  cũng như tính thẩm mỹ cho một chiếc ô tô.

Cùng tìm hiểu bơm hút chân không có những vai trò nào trong sản xuất, xử lý kính ô tô

– Ứng dụng chân không trong nhà máy sản xuất kính ô tô

Các vật liệu kính được sử dụng làm kính ô tô đều được sản xuất và cấu tạo từ nhiều lớp kính khác nhau để đảm bảo độ bền và an toàn, chắn chắn. Các tấm kính ô tô đa phần đều được làm từ kính cường lực được dán nhiều lớp hay còn gọi là kính dán cường lực. Các lớp kính dán đều có một lớp flim phủ được hấp nhiệt chân không để gắn kết giữa các lớp kính với nhau. Khi kính bị vỡ, kính không bị vỡ thành nhiều mảnh mà xuất hiện các vết nứt trên kính được gắn với nhau để đảm bảo an toàn.

Dây chuyền trong nhà máy sản xuất kính ô tô
Dây chuyền trong nhà máy sản xuất kính ô tô

 

Chuyền kính ghép gồm nhiều thiết bị công nghệ cao nhập khẩu từ nước ngoài:

Lò uốn nhiệt liên tục: Dùng để uốn các loại kính có kích thước 1,5×2,2m; năng suất uốn 200 bộ/ngày.
Lò uốn nhiệt 1 buồng: Dùng để uốn các kính xe bus có kích thước lớn 2x3m với hệ thống cảm biến, gia nhiệt và làm mát hiện đại, đảm bảo kính sau khi uốn có biên dạng và độ bền; năng suất uốn 5 bộ/ngày.

Quá trình thao tác, điều khiển bằng máy vi tính với hệ thống cảm biến chính xác, hiện đại.

Chuyền cường lực:
Dây chuyền sản xuất kính cường lực được sử dụng lò cường lực cong 1 chiều đạt công suất 85 tấm/giờ và sản phẩm có cạnh cong đạt 32 tấm/giờ. Dây chuyền sản xuất kính ghép 2 lớp được đảm bảo bởi hệ thống lò uốn nhiệt liên tục, buồng hút chân không và lò cao áp.

Các loại bơm hút chân không được sử dụng phổ biến hiện nay như: bơm hút chân không vòng dầu, bơm hút chân không khô hay bơm chân không vòng nước đều có khả năng đáp ứng yêu cầu hút chân không với công suất và áp suất chân không trong nhà máy.

 – Ứng dụng dùng chân không vận chuyển kính tạo dây chuyền lắp ráp kính ô tô

Sau khi hoàn thành quy trình sản xuất kính an toàn, kính sẽ được chuyển đến nhà máy lắp ráp ô tô để thực hiện lắp ráp kính. Trong quá tronhf vận chuyển kính đến khu vực lắp rắp, các nhà máy thường sử dụng ứng dụn vận chuyển bơm hút chân không để vận chuyển kính đảm bảo an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Hệ thống vận chuyển kính o tô bằng chân không được thiết kế bơm chân không dùng khí nén lắp đặt tại cánh tay robot, đường ống hút chân không được thiết kế thành bản to cùng các phễu hút chân không để bám dính và hút chân không.

Khi bơm hút chân không hoạt động, các phếu hút chân không tiếp xúc với bề mặt kinh thực hiện bám hút, nâng, vận chuyển tấm kính đến khu vực lắp ráp.

Phếu hút chân không tiếp xúc với bề mặt kinh thực hiện bám hút, nâng
Phếu hút chân không tiếp xúc với bề mặt kinh thực hiện bám hút, nâng

 

Việc sử dụng bơm hút chân không và phễu hút chân không giúp các tấm kính được vận chuyển nhanh chóng, đơn giản và an toàn đến khu vực cần hút chân không. Sử dụng các ứng dụng hút chân không để mang lại hiệu quả hút chân không tối ưu cho các ứng dụng vận chuyển kính.

Để cung cấp chân không hiệu quả, tiện lợi trong vận chuyển thì các thiết bị bơm chân không dùng khí nén vẫn luôn được các nhà máy sản xuất o tô sử dụng để mang lại hiệu quả, tiện lợi. Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ lắp đặt với các cánh tay robot để thích hợp sản xuất và vận chuyển.

Bơm hút chân không cho ứng dụng sản xuất kính ô tô
Bơm hút chân không cho ứng dụng sản xuất kính ô tô

 

Trong đó, các thiết bị bơm hút chân không hay van hút chân không dùng khí nén của hãng VMECA – Hàn Quốc đang là thiết bị phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay cho các ứng dụng vận chuyển, nâng hạ sản phẩm bằng bơm chân không.

Lựa chọn các ứng dụng bơm hút chân không trong nhà máy sản xuất kính ô tô vfa lắp ráp từ nhà cung cấp HCTECH chính hãng để mang đến các thiết bị ứng dụng sản phẩm mang lại hiệu quả cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm