Trang chủ » Ứng dụng » Tìm hiểu ứng dụng bơm hút chân không trong ngành điện năng

Tìm hiểu ứng dụng bơm hút chân không trong ngành điện năng

Bên cạnh những ngành công nghiệp sản xuất được sử dụng bơm hút chân không để đáp ứng yêu cầu sử dụng, hệ thống bơm hút chân không còn được sử dụng phổ biến trong ngành điện năng để mang lại hiệu quả sản xuất. Cùng tìm hiểu ứng dụng bơm hút chân không trong ngành điện năng để đáp ứng yêu cầu chân không mang lại hiệu quả trong các nhà máy điện.

Các ứng dụng trong ngành điện

– Bộ tụ điện

Hơi ngưng của bộ tụ điện bao gồm việc loại bỏ không khí và các khí không ngưng tụ khác từ không gian hơi nước của máy ngưng tụ của nhà máy điện. Hệ thống bơm hút chân không được sử dụng để hút loại bỏ hơi khí ngưng. Mục đích của việc loại bỏ các khí này là duy trì áp suất thấp nhất áp suất tuabin. Các thiết bị được sử dụng cho ứng dụng này là rất quan trọng đối với hoạt động hiệu quả của các nhà máy nhiệt điện hạt nhân.

– Xóa khí địa nhiệt

Tương tự trong ứng dụng để cạn kiệt ngưng tụ, loại bỏ khí địa nhiệt bao gồm việc loại bỏ không khí và các khí không ngưng tụ khác từ không gian hơi nước của bình ngưng. Tuy nhiên, trong các nhà máy điện địa nhiệt, hơi được sử dụng để điều khiển tua bin được chiết xuất từ ​​trái đất và chứa một lượng lớn khí ăn mòn. Các khí phải được loại bỏ khỏi bình ngưng theo cách hiệu quả nhất có thể.

Hệ thống bơm hút chân không sử dụng trong ngành điện năng

Hệ thống bơm hút chân không sử dụng trong ngành điện năng

– Làm mát

Trong ứng dụng này, máy bơm chân không công nghiệp được sử dụng để duy trì một vòi xút trong hệ thống nước làm mát nhà máy điện. Giữ siphon cho phép bơm nước tuần hoàn để duy trì dòng nước làm mát thiết kế với mức tiêu hao năng lượng tối thiểu. Các máy bơm vòng chất lỏng một giai đoạn, thường được cung cấp với van lót, là lý tưởng cho ứng dụng này vì chúng ngăn chặn việc nuốt các ống nước vào bơm.

– Ứng dụng vận chuyển khí nén tro bay đến điểm thu hồi

Ứng dụng này bao gồm vận chuyển bằng khí nén tro bay từ két xả đến một điểm thu khô trung tâm dưới áp suất chân không. Ưu điểm chính của loại hệ thống vận chuyển này là vì tro được vận chuyển dưới chân không, bất kỳ sự rò rỉ nào là không khí vào bên trong, và không phải là tro ra ngoài.

– Khử lưu huỳnh

Khi khí lò được lọc để loại bỏ các hợp chất lưu huỳnh, một kết quả bùn nước. Tốt hơn là loại bỏ nước khỏi hỗn hợp và chỉ xử lý vật liệu rắn. Điều này được thực hiện bằng bộ lọc chân không. Hông được kéo lên trên tàu và nước trang điểm được đi qua nó để loại bỏ tất cả các khí hòa tan trước khi đưa nó vào hệ thống.

Hệ thống bơm hút chân không trong các nhà máy điện năng

Hệ thống bơm hút chân không trong các nhà máy điện năng

– Condenser sơ tán (Hogging)

Để bắt đầu một nhà máy nhiệt điện, một bình ngưng phải được mang từ áp suất khí quyển đến chân không. Trong một số hệ thống, yêu cầu loại trừ việc sử dụng vòi phun ngưng tụ để thực hiện công việc này. Trong những trường hợp này, một thiết bị hút chân không riêng biệt được sử dụng.

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong các nhà máy điện năng đảm bảo mang đến hiệu quả cho từng ứng dụng hút chân không để đảm bảo hoạt động của toàn nhà máy cho quá trình sản xuất điện.

Bơm hút chân không trong nhà máy điện

Hệ thống bơm chân không vòng nước là hệ thống được lựa chọn cho các ứng dụng trong ngành điện năng. Bơm chân không vòng nước có các lợi thế sau:

(1)- Điều khiển đơn giản.

(2)- Tiêu thụ điện năng thấp.

(3)- Chi phí vận hành thấp.

(4)- Khi áp suất đầu vào tăng, công suất bơm sẽ tăng nhanh (tia nước và tia hơi nước sẽ làm giảm công suất bơm khi áp suất đầu vào tăng).

Đặc tính này có lợi cho việc bắt đầu bơm và khi độ rò rỉ của hệ thống chân không tăng lên trong quá trình vận hành. Chỉ xảy ra hiện tượng giảm chân không nhỏ.

Bên cạnh đó, tốc độ quay của bơm chân không vòng nước thấp, tiếng ồn và độ rung của nó sẽ giảm. Không có bề mặt ma sát kim loại trong máy bơm. Cấu trúc các máy bơm chân không vòng nước đơn giản, hoạt động đáng tin cậy và không dễ bị hỏng.

Hệ thống bơm chân không vòng nước trong ngành điện

Hệ thống bơm chân không vòng nước trong nhà máy điện

Có thể thấy rằng bơm chân không vòng nước có hiệu suất tốt và là một thiết bị bơm chân không tốt trong các nhà máy điện. Hiện nay, nó đã được sử dụng rộng rãi trong các đơn vị lớn thay cho máy bơm tia nước.

Một số dòng bơm chân không vòng nước thông dụng hiện nay:

Công ty HCTECH chuyên cung cấp bơm chân không, hệ thống bơm chân không tại thị trường Việt Nam với chính sách bán hàng tin cậy. Quý khách có nhu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ HOTLINE: 0904 643 816 – 0902 176 051

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm