Trang chủ » Ứng dụng » Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất dầu khí, gas

Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất dầu khí, gas

Dầu khí là nhiên liệu chủ lực để cung cấp cho các hoạt động trong đời sống của con người và được dùng chủ yếu để vận hành các động cơ máy móc hiện nay. Do vậy để sản xuất dầu và gas đều có những yêu cầu kỹ thuật cao đảm bảo chất lượng cho nguồn nhiên quan trọng hiện nay. Trong đó, sử dụng công nghệ bơm hút chân không trong sản xuất dầu gas cũng đóng vai trò quan trọng.

1. Quy trình sản xuất dầu gas

Dầu thô sau khi được  đưa về nhà máy lọc dầu sẽ thực hiện qua nhiều công đoạn khác nhau để thực hiện phân tách dầu thô thành thực thành phẩm khác nhau phục vụ cho nhiều yêu cầu của lĩnh vực đời sống và sản xuất.

– Thực hiện tách dầu

– Hóa lỏng dầu ở nhiều mức nhiệt khác nhau để cho ra nhiều thành phẩm khác nhau

  • Khí nhiên liệu: từ -161oC đến -89oC (mêtan, êtan) làm nhiên liệu đốt lò trong nhà máy
  • Khí dầu hóa lỏng (LPG): từ -42 đên 36oC (propan, butan)
  • Phân đoạn: 36 – 70oC và 70 – 165oC để sản xuất xăng
  • Phân đoạn: 165 – 205oC để sản xuất dầu hỏa và nhiên liệu phản lực
  • Phân đoạn: 205 – 330oC và 330 – 370oC để sản xuất nhiên liệu điezen

– Chưng cất chân không cho dầu để tạo thành khí ga cùng những loại dầu được hóa lỏng

Trong đó, giai đoạn chưng cất chân không được thực hiện theo quy trình:

Dầu thô để phân tách chúng thành các phân đoạn có khoảng nhiệt độ sôi khác nhau ở áp suất khí quyển, tương ứng với xăng (các chất có nhiệt độ sôi từ 35- 1800C), dầu hỏa (các chất có nhiệt độ sôi trong khoảng 180-2500C), dầu diezen (250-3500C;). Cặn chưng cất khí quyển có nhiệt độ sôi trên 3500C phải chưng cất tiếp ở áp suất thấp (chân không ) để lấy ra phân đoạn có nhiệt độ sôi 400-5500C được chế biến tiếp qua công nghệ crackinh xúc tác để sản xuất các sản phẩm nhẹ như xăng, dầu hỏa, nhiên liệu điezen… hoặc sản xuất các loại dầu nhờn.

Hệ thống sản xuất dầu gas
Hệ thống sản xuất dầu gas

Sử dụng công nghệ chân không để áp dụng cho quá trình chưng cất chân không nhằm đảm bảo quá trình dầu được hình thành đảm bảo chất lượng, độ sạch, không chứa cặn bã.

Những thiết bị bơm hút chân không chính hãng và chất lượng cao luôn được yêu cầu sử dụng trong quá trình lọc tách dầu để đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra ổn định, đạt hiệu quả cao cũng như bơm chân không tạo được áp suất chân không thấp nhất để thiếp tục chưng cất thành nhiều loại dầu khác nhau cho những ứng dụng đa dạng trong cuộc sống.

2. Những ứng dụng trong quy trình sản xuất dầu mỏ của bơm chân không

  • Hệ thống bơm hút chân không đa chức năng / máy ngưng tụ và / hoặc hệ thống bơm chân không chất lỏng cho các ứng dụng như hệ thống chân không của nhà máy lọc dầu, các thiết bị chưng cất chân không và việc sơ tán lò phản ứng hóa học.
  • Xử lý chất lỏng sử dụng chân không, dải khí hoặc công nghệ xử lý nhiệt cho khử khí nước biển để bơm nước vào.
  • Máy làm nóng bằng hơi nước.
  • Máy trộn phản lực.
  • Máy hút hơi nước, không khí hoặc nước.
  • Bộ lọc nước rôto kết hợp với tự động xả nước.
  • Máy bơm ly tâm NPSH thấp.
  • Máy lọc bụi Venturi.
  • Lò hơi nước nóng lò hơi của HP.
Bơm chân không ứng dụng cho quy trình sản xuất dầu mỏ
Bơm chân không ứng dụng cho quy trình sản xuất dầu mỏ

Việc sử dụng những loại bơm hút chân không để đáp ứng quá trình sản xuất, các nhà máy lọc dầu thường chọn bơm hút chân không vòng dầu là loại bơm chân không có áp suất chân không thấp, lưu lượng hút chân không lớn sẽ đảm bảo được độ chân không để thực hiện các quá trình lọc tách và chưng cất dầu.

Những hãng bơm chân không được sử dụng cùng là hãng bơm uy tín như bơm hút chân không Becker, bơm chân không Busch hay bơm hút chân không Gast để lắp đặt thành các hệ thống cho nhà máy lọc dầu.

HCTECH cung cấp bơm hút chân không chính hãng, đảm bảo chất lượng
HCTECH cung cấp bơm hút chân không chính hãng, đảm bảo chất lượng

Trên đây là những thông tin về hướng dẫn ứng dụng bơm hút chân không đáp ứng quy trình lọc tách dầu để tạo thành các loại dầu thành phẩm cung cấp cho các hoạt động từ môi trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm