Trang chủ » Ứng dụng » Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất dầu mỏ và khí gas

Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất dầu mỏ và khí gas

Các ứng dụng bơm chân không được sử dụng trong nhiều ngành sản xuất để mang lại hiệu quả sản xuất cực cao. Cùng tham khảo một số những ứng dụng bơm chân không trong sản xuất dầu mỏ và khí gas.

An toàn, không gây ô nhiễm khí và quản lý hơi: hệ thống chân không và máy nén có thể xử lý dòng khí đầu vào bão hòa, hỗn hợp khí nổ, hỗn hợp khí bẩn và các luồng không thể đoán trước thay đổi với các biến quy trình.

1. Ứng dụng bơm chân không phục hồi hơi

Trong ngành công nghiệp dầu khí, thu hồi hơi là quá trình thu hồi hơi hydrocacbon trong bể chứa hoặc trong sản xuất thượng nguồn hoặc lọc ngược dòng, nơi các hơi thường được thông khí vào không khí. Thu hồi hơi có thể đạt được bằng cách hút chân không và do đó, nén hơi từ bể chứa. Bằng cách sử dụng máy bơm vòng lỏng, hơi Hexan có thể được thu hồi, hóa lỏng và sau đó được tái sử dụng. Sử dụng máy nén cánh quạt quay trong ứng dụng hoặc quy trình này bao gồm việc tách khí ngưng tụ thông qua bộ phân tách và nén khí khai hoang thành một đường dây bán hàng để bán phân phối.

 

Bom hut chan không san xuât dau mo và khi gas
Bơm hút chân không trong sản xuất dầu mỏ và khí gas

2. Ứng dụng bơm chân không thu hồi khí 

Việc thu hồi khí có thể được mô tả như hệ thống thoát nước của nhà máy lọc dầu hoặc thu hồi khí tại một khu vực sản xuất. Nó thường được coi là khí thải do thành phần của khí. Vì đây là những khí HC không mong muốn, các loại khí này thường được gửi đến ngọn lửa để đốt cháy.

Thông thường, có thể sử dụng, chất lượng khí tốt với một số giá trị còn lại của BTU bị đốt cháy. Khí này, một khi được tách ra, có thể được thu hồi và nén từ máy nén áp suất thấp đến máy nén đường ống lớn. Những máy nén pittông thông thường này cuối cùng nén khí thu hồi vào một nhà máy khí để chế biến và có thể được sử dụng để đồng phát.

3. Lĩnh vực sản xuất gas

Thúc đẩy khí tại hiện trường là quá trình thúc đẩy khí áp suất thấp từ đầu giếng đến đường ống áp suất cao. Áp suất khí đầu giếng, dưới áp suất khí quyển hoặc ở áp suất dương tương đối thấp, sẽ yêu cầu bơm chân không hoặc máy nén áp suất thấp để tách khí và đẩy nó lên 15 đến 30 PSI trên áp suất khí quyển. Một máy bơm chân không dạng vòng quay hoặc máy bơm chân không dạng lỏng hoặc máy nén khí được sử dụng làm giai đoạn đầu tiên. Bất kỳ loại nào trong số này sau đó sẽ cung cấp khí cho máy nén áp suất cao thứ hai. Máy nén áp suất cao, thường là một máy nén trục vít hoặc máy nén pittông, cung cấp khí cho một nhà máy xử lý khí thông qua một đường ống.

4. Thúc đẩy khí đốt nhiên liệu

Ứng dụng này liên quan đến việc sử dụng máy nén tăng áp để cung cấp khí tự nhiên cho một động cơ khí thiên nhiên có thể được sử dụng trong quá trình thu hồi khí hoặc nén khí.

 

Bom hut chan không san xuât dau mo và khi gas
Bơm hút chân không trong sản xuất dầu mỏ và khí gas

5. Ứng dụng bơm chân không tăng cường phục hồi dầu

Tăng cường phục hồi dầu là một quá trình thượng nguồn, trong đó bao gồm kéo một chân không trên một giếng dầu để giảm áp lực lên giếng. Điều này cho phép dầu chảy tự do hơn, tăng sản lượng dầu. Ứng dụng này cũng có thể bao gồm khí liên quan, mà chỉ đơn thuần là sự bao gồm hoặc thu hồi khí tại giếng của giếng, với dầu được thu hồi và tách dầu / khí thông qua một máy tách tại điểm thu hồi, thường ở bề mặt của giếng.

Trên đây là một số những ứng dụng của bơm chân không trong quá trình sản xuất dầu mỏ và khí gas. Từ những thông tin trên, HCTECH tiếp tục mang đến những kiến thức về bơm chân không trong sản xuất đến cho bạn đọc. HCTECH luôn mang đến những giải pháp chân không hữu hiệu cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm