Trang chủ » Ứng dụng » Vận chuyển hạt dạng bột dùng máy hút thổi khí công nghiệp

Vận chuyển hạt dạng bột dùng máy hút thổi khí công nghiệp

Trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá hiện nay, người ta không ngừng nghiên cứu chế tạo những dây chuyền sản xuất, những máy móc thay thế tối đa sức lao động của con người. Bơm chân không, máy hút thổi khí công nghiệp được sử dụng trong vận chuyển vật liệu dạng hạt và dạng bột. Tham khảo cụ thể hơn về ứng dụng này qua bài viết sau!

Giới thiệu ứng dụng

Với sự ra đời và được ứng dụng rộng rãi của bơm hút chân không và máy hút thổi khí áp suất cao trong công nghiệp, người ta đã phát minh ra dây chuyền vận chuyển các loại vật liệu dạng bột, dạng hạt cho các khâu đóng gói hay phục vụ cho các máy sản xuất trong công nghiệp.

Thay vì sử dụng sức người, các ròng rọc hay các loại máy xúc như trước kia thì bây giờ công việc đó được thực hiện bởi một dây chuyền hiện đại, dễ lắp đặt và đạt hiệu quả cao.

Cấu tạo và nguyên lý của hệ thống vận chuyển hạt

Đặc điểm cấu tạo

cau tap cua may van chuyen hat dang bot

Cấu tạo của máy vận chuyển hạt dạng bột

Máy có cấu tạo về mặt cơ khí khá đơn giản, bao gồm:

  • Máy thổi khí áp suất cao;
  • Thùng chứa liệu;
  • Đường ống dẫn vật liệu và cửa đóng/mở vật liệu.

Tất cả các thiết bị trên được bố trí và kết nối như trong hình trên.

Nguyên lý hoạt động

khoi dong he thong van chuyen hat dang bot

Khởi động hệ thống vận chuyển hạt dạng bột, đổ vật liệu vào thùng chứa liệu

nguyen ly van chuyen hat dang bot dung may hut thoi khi cong nghiep

Mở cửa dưới thùng cho phép hạt nguyên liệu xuống đường ống, bật máy thổi khí hoạt động.

Hệ thống vận chuyển hạt, vận chuyển bột bằng máy thổi khí công nghiệp hoạt động như sau:

Cửa đóng/mở dưới thùng chứa liệu được điều khiển mở ra cho phép hạt liệu rơi xuống đường ống sau đó cửa này được đóng lại để tạo độ kín trong đường ống. Khi đó, máy thổi khí sẽ thổi vào đường ống và cuốn hạt liệu theo lưu lượng dòng khí đi hết đường ống. Chu kỳ này được tiếp diễn khi cửa dưới thùng chứa liệu mở ra cho hạt liệu đi xuống đương ống.

Lựa chọn máy thổi khí cho hệ thống

Máy thổi khí là bộ phận chính của dây chuyền. Cần phải lựa chọn loại máy thổi khí phù hợp với yêu cầu vận chuyển về khoảng cách, tốc độ vận chuyển và tỉ trọng của hạt liệu cần vận chuyển là bao nhiêu? Từ đó đưa ra các tính toán về lưu lượng thổi và áp suất thổi mà máy thổi khí cần đạt được để đáp ứng tốt cho dây chuyền.

Hiện nay, máy thổi khí đa dạng về cấu tạo cũng như thông số kỹ thuật. Đối với yêu cầu áp suất thổi trung bình và lưu lượng khí lớn thì ta chọn máy thổi khí 1 cấp. Đối với yêu cầu áp suất thổi cao và lưu lượng thổi trung bình thì ta lựa chọn máy thổi khí 2 cấp, loại này có thể đạt áp suất thổi lên đến 7000 mmAq.

Trên đây là ứng dụng vận chuyển hạt dạng bột dùng máy hút thổi khí công nghiệp. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và đưa công nghệ này vào sản xuất.

Công ty HTCECH chuyên cung cấp bơm hút chân không công nghiệp, máy thổi khí công nghiệp uy tín tại Việt Nam. Quý khách có nhu cầu, vui lòng liên hệ để tư vấn sớm nhất:

CÔNG TY TNHH TM VÀ CN HC VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 5B, ngách 15/2 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

HOTLINE: 0904 643 816 – 0902 176 051

EMAIL: info@hctechco.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm