Trang chủ » Tin tức » Kiểm tra định kỳ dầu bơm chân không cho bơm chân không vòng dầu

Kiểm tra định kỳ dầu bơm chân không cho bơm chân không vòng dầu

Tất cả các dòng bơm hút chân không vòng dầu đều cần sử dụng dầu bơm chân không để vận hành bơm chân không, tạo áp suất chân không. Do vậy, việc cần thường xuyên kiểm tra định kỳ cho dầu bơm chân không vòng dầu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo không gặp các sự cố về dầu, tránh bị hỏng hóc. Dưới đây là những hướng dẫn kiểm tra định kỳ dầu bơm chân không cho bơm chân không vòng dầu.

Tại sao cần kiểm tra dầu bơm chân không của bơm chân không vòng dầu?

Dầu bơm chân không trong bơm chân không vòng dầu có tác dụng bôi trơn, tạo độ nhớt cho cánh gạt bơm chân không quay quanh trục để tạo lực ly tâm, tạo áp suất chân không thực hiện hút chân không hiệu quả. Đồng thời, dầu bơm chân không cũng đóng vai trò cho quá trình làm kín và làm mát để bơm chân không có được áp suất chân không sâu nhất đáp ứng các yêu cầu về bơm chân không có độ áp suất chân không sâu cho các ứng dụng sản xuất.

Do vậy, việc giữ dầu bơm chân không luôn sạch, độ nhớt cao, không chứa cặn bẩn luôn là yêu cầu cho người dùng khi sử dụng bơm hút chân không vòng dầu.

Việc kiểm tra định kỳ dầu bơm chân không đảm bảo kiểm soát được tình trạng dầu bơm chân không có bên trong bơm chân không để đảm bảo bơm hoạt động ổn định và hiểu quả.

Kiểm tra định kỳ dầu bơm chân không đảm bảo kiểm soát được tình trạng hoạt động của bơm

Kiểm tra định kỳ dầu bơm chân không đảm bảo kiểm soát được tình trạng hoạt động của bơm

Các bước kiểm tra định kỳ dầu bơm hút chân không

Bước 1- Kiểm tra mức dầu

Các máy bơm hút chân không vòng dầu đều được thiết kế mắt thăm dầu để người dụng thuận tiện theo dõi lượng dầu có trong bơm chân không. Tuy nhiên mắt thăm dầu được bọc bởi lớp kính bên ngoài nên có thể khiến người dùng khó kiểm tra được mức dầu có trong bơm chân không.

Cách tốt nhất để kiểm tra bơm, người dùng có thể sử dụng một chiếc đèn pim để chiếu vào mắt thăm dầu sẽ giúp kiểm tra chính xác được lượng dầu bơm chân không có trong bơm. Khi thấy mức dầu chân không trong bơm thấp hơn lượng dầu cho phép, người dùng nên thay dầu bơm chân không mới bởi dầu bơm chân không cạn sẽ có nhiều cặn bẩn khiến bơm hoạt động không đạt hiệu quả cao. Người dùng nên thay hoàn toàn loại dầu chân không mới để đảm bảo độ sạch và độ nhớt cho bơm chân không.

Đồng thời, hạn chế nạp quá nhiều dầu vào trong bơm, tràn mức cho pháp có thể khiến dầu gặp áp lực khi bơm chân không hoạt động gây ra các hiện tượng rò rỉ dầu ra bên ngoài.  Thông thường, dầu sạch được bơm khoảng 1 gallon (đơn vi 1gallon=4.54 lít) nằm trong bơm chân không. Ngoài ra, tùy từng kích thước của két dầu để xác định lượng dầu cần cho vào bơm chân không.

Kiểm tra dầu chân không qua mắt thăm dầu

Kiểm tra dầu bơm chân không qua mắt thăm dầu

>> Tham khảo: Hướng dẫn cách thay thế dầu máy bơm hút chân không

Bước 2- Kiểm tra định kỳ tình trạng dầu

Kiểm tra định kỳ tình trạng dầu thường là kiểm tra màu sắc cho dầu bơm chân không hoặc kiểm tra chất lượng dầu khi mức độ dầu bị cặn bẩn, dầu khô,… để đưa ra các biện pháp khắc phục. Khi dầu được đưa vào bơm chân không dầu chân không thường có màu trắng hoặc vàng nhạt là loại dầu mới, dầu sạch. Tuy nhiên, sau khi thời gian sử dụng dài, dầu chân không dần chuyển sang màu vàng đậm hơn, vàng cánh gián và dần chuyển sang màu đen hoặc màu nhựa đường là khi dầu đã quá thời gian sử dụng và cần thay dầu chân không.

Mức thời gian thay dầu chân không định kỳ là sau khi bơm thay dầu bơm chân không mới và bơm hoạt động từ 500h – 600h là cần thay dầu bơm chân không mới.

Kiểm tra và thay dầu bơm chân không mới

Dầu bơm chân không bị đen, màu nhựa đường – cần thay thế

Bước 3- Kiểm tra tình trạng rò rỉ dầu bơm chân không

Đa số các loại bơm chân không vòng dầu đều là bơm chân không kín, một lượng dầu có thể tích tụ bên trong và xung quanh bơm. Đặc biệt là khi chúng thường xuyên phải nạp khí cao. Do đó, bơm chân không có thể bị một lớp dầu rò rỉ.

Vị trí thường hay rò rỉ gồm nắp trục, cửa cấp dầu và van xả/nắp. Rò rỉ ở mắt thăm dầu thường sẽ để lại vết bẩn chảy xuống vỏ máy bơm. Trong khi mọi rò rỉ phải được xử lý càng sớm càng tốt. Đặc biệt quan trọng là phải đảm bảo rằng các phớt bị rò rỉ phải được sửa chữa nhanh chóng, phớt có thể làm hỏng trục khi đó thay thế nó với chi phí đáng kể. Khi đó, sửa chữa bơm hút chân không hoặc thay thế phớt để ngăn chặn rò rỉ cũng sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp bơm chân không hoạt động tốt hơn.

Kiểm tra định kỳ dầu bơm chân không vòng dầu

Kiểm tra xem bơm chân không vòng dầu có bị rò rỉ dầu không?

Trên đây là những hướng dẫn kiểm tra định kỳ dầu bơm chân không cho bơm hút chân không vòng dầu để đảm bảo dầu bơm chân không hoạt động hiệu quả. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn đọc trong quá trình sử dụng và vận hành máy bơm hút chân không.

Nếu có thắc mắc về kỹ thuật và sử dụng máy bơm hút chân không, quý khách có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ Kỹ thuật viên của HCTECH để được giải đáp chi tiết: 0904 643 816 hoặc 0902 176 051

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm