Trang chủ » Tin tức » Nguyên nhân và cách khắc phục bơm hút chân không vòng dầu bị đóng keo

Nguyên nhân và cách khắc phục bơm hút chân không vòng dầu bị đóng keo

Khi sử dụng bơm hút chân không vòng dầu đều không thể tránh được những sự cố hỏng hóc phát sinh trong quá trình vận hành bơm chân không khiến bơm nhanh bị hỏng cũng như ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của bơm. Trong đó, sự cố bơm hút chân không bị keo dầu với bơm chân không vòng dầu thường xuyên xảy ra nếu người đùng không nắm chắc quy trình sử dụng bơm chân không vòng dầu đúng quy định.

Dưới đây là nhứng nguyên nhân và cách khắc phục bơm hút chân không vòng dầu bị đóng keo để giúp người dùng nhanh chóng sửa chữa các lỗi hỏng hóc cho bơm chân không.

Bơm hút chân không vòng dầu bị keo dầu là hiện tượng gì?

Bơm hút chân không bị keo dầu chỉ xảy ra ở những thiết bị bơm hút chân không sử dụng dầu bơm chân không. Trong quá trình vận hành, dầu giúp làm kín và làm mát để tạo áp suất chân không với độ áp suất chân không sâu. Bơm chân không vòng dầu gặp sự cố keo dầu chính là hiện tượng dầu bơm chân không bị chuyển từ dạng lỏng sang dạng keo, sánh, đặc và bám vào thành bơm, bám vào các linh kiện, phụ kiện trong bơm chân không.

nguyen nhan va cach khac phuc bom hut chan khong vong dau bi dong keo

Dầu chân không bị keo, bẩn khiến bơm hoạt động không ổn định

Bơm chân không bị keo dầu ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của bơm chân không cũng như khả năng hút chân không của bơm tùy vào từng mức độ keo dầu. Thậm chí, trong thường hợp dầu bị keo tại đường ống dấn dầu khiến dầu không thể lưu thông sẽ khiến bơm hoạt động kém, có độ ồn lớn, ra khói, áp suất chân không bị giảm liên tục. Tròn các trường hợp keo dầu không được xử lý nhanh chóng có thể dẫn đến các trường hợp bơm chân không nhanh chóng bị hỏng, động có có thể bị cháy. Do vậy việc tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự số bơm chân không bị keo dầu là điều cần thiết cần khắc phục nhanh chóng.

Nguyên nhân bơm hút chân không vòng dầu bị keo dầu

    • Sử dụng sai dầu bôi trơn cho bơm chân không vòng dầu, bơm chân không vòng dầu chỉ sử dụng dầu bơm hút chân không
    • Người dùng pha trộn nhiều loại dầu bơm chân không khác nhau làm ảnh hưởng đên chất lượng dầu
    • Bơm hút chân không hoạt động quá công suất, hoạt động trong thời gian dài
    • Dầu bơm chân không sử dụng lâu ngày, hết hạn sử dụng
    • Không thay dầu chân không đúng định kỳ, dầu chân không bị cạn khiến dầu bị keo.

Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân khiến bơm chân không bị keo dầu, người dùng cần tìm hiểu các vị trí bị keo dầu để nhanh chóng khắc phục đúng vị trí, tránh để keo dầu lâu ngày khiến bơm bị hỏng nặng hơn.

Vị trí thường xuyên bị keo dầu chân không

  • Keo dầu cụm đầu bơm chân không
  • Keo dầu tại vị trí két dầu bơm chân không, két tản nhiệt
  • Keo dầu tại đường ống dẫn dầu chân không.

Các hiện tượng bị keo thường có một số những màu sắc từ màu vàng đậm, màu vecni, màu đen rất khó tẩy rửa.

khac phuc bom hut chan khong vong dau bi dong keo

Hình ảnh buồng dầu bị keo dầu, dầu màu đen đậm bám vào buồng

Hướng dẫn cách khắc phục bơm hút chân không vòng dầu bị keo dầu

Trong những trường hợp bơm chân không vòng dầu bị keo dầu, kỹ thuật viên của HCTECH sẽ thực hiện hướng dẫn người sửa các sửa bơm chân không vòng dầu bị keo dầu để đảm bảo bơm chân không hoạt động ổn định trở lại.

– Thay thế các bộ lọc dầu, lọc tách dầu cho bơm hút chân không bị bộ lọc bị keo dầu để quá trình lọc tách diễn ra hiệu quả

sua bom hut chan khong bi keo dau

HCTECH thay lọc dầu bơm chân không cho khách hàng

– Vệ sinh các vị trí keo dầu trong bơm chân không bằng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng. Người dùng chú ý sử dụng các hóa chất tẩy rửa chuyên dùng trong tẩy dầu máy để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến các phụ kiện bơm chân không, kinh kiện và bơm chân không như không gây bào mòn kim loại, không làm oxi hóa cho bơm chân không.

– Vệ sịnh bơm chân không, xúc rửa bình dầu, cụm đầu bơm chân không.

– Đối với những trường hợp bơm chân không bị hỏng, bị cháy thì việc thay động cơ mới hoặc cuốn lại động cơ bơm chân không là cần thiết.

Trong quá trình khắc phục bơm chân không bị keo dầu, nếu bơm chân không gặp phải các sự cố hỏng hóc khác nghiêm trọng hơn các bạn cần kiểm tra thêm sự cố hỏng hóc để thực hiện sửa bơm chân không đúng lỗi. HCTECH cung cấp thêm dịch vụ sửa bơm chân không bị hỏng chuyên nghiệp, uy tín đảm bảo khắc phục đẩy đủ các lỗi bơm chân không bị hỏng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm