Trang chủ » Tin tức » Ứng dụng bơm chân không trong quá trình sản xuất nhôm vân gỗ

Ứng dụng bơm chân không trong quá trình sản xuất nhôm vân gỗ

Trong quá trình sản xuất nhôm màu, thanh nhôm vân gỗ trong xây dựng, thiết kế thi công cho những công trình đều phải sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ khác nhau để hoàn thiện dây chuyền sản xuất mang đến các sản phẩm dây chuyền sản xuất với sản phẩm nhôm chất lượng, độ bền và đẹp cho yêu cầu thi công.

Trong đó, sử dụng ứng dụng bơm chân không trong sản xuất nhôm cũng là ứng dụng cần thiết cho quá trình sản xuất đạt hiệu quả cao.

Ứng dụng bơm chân không trong quy trình sản xuất nhôm có màu, nhôm vân gỗ

Quy trình sản xuất thanh nhôm gồm có:

  • Lò luyện
  • Máy định hình
  • Xi mạ
  • Sơn tĩnh điện
  • Kho thành phẩm

Các thỏi nhôm chất lượng thông qua lò luyện để tạo thành các tấm nhôm và thanh nhôm. Trước khi được đưa vào sản xuất thanh nhôm vân gỗ, các loại tấm nhôm được cắt theo thanh nhôm định hình kiểu dáng của thanh nhôm cao cấp từ công đonạ máy định hình.

ung dung bom chan khong trong san xuat thanh nhom van go a (1)

 

Sau đó, thanh nhôm được chuyển qua công đoạn xi mạ và sơn tĩnh điện. Trong quá trình xi mạ, xử lý bề mặt chính là công đoạn cần sử dụng ứng dụng bơm chân không sản xuất bề mặt thanh nhôm có vân gỗ. thanh nhôm màu.

Sau khi được xi mạ sản phẩm và sơn tĩnh điện theo những hoa văn khác nhau như vân gỗ, hoa văn các loại, thanh nhôm được đưa vào giai đoạn phủ flim nhôm để bảo vệ hoa văn, sơn của thanh nhôm tránh các hiện tượng bị trầy xước gây mất thẩm mỹ.

trong quan đoạn phù flim nhôm, thanh nhôm được đưa vào công đoạn hấp để phủ các tấm flim mỏng lên bề mặt thanh nhôm. Khi flim bắt đầu được đưa ra, bơm hút chân không hoạt động tạo thành lực hút để hút tấm phủ flim lên bề mặt thanh nhôm dính chắc để máy hấp hoạt động giúp tám flim dính chắc vào bề mặt  thanh nhôm.

Đồng thời, bơm chân không cũng thực hiện hút khử khí cho bề mặt thanh nhôm khi thanh nhôm được phủ flim để tránh trường hợp xuất hiện các bóng khí trên bề mặt thanh nhôm sau khi phù flim xong.

Với ứng dụng bơm chân không trong công đoạn phủ flim nhôm được đánh giá cần thiết giúp nâng cao chất lượng thanh nhôm sau khi hoàn tất quá trình sản xuất, phủ flim nhôm vân gỗ cao cấp, bền và đẹp.

ung dung bom chan khong trong san xuat thanh nhom van go a (1)

Chọn loại bơm chân không phù hợp cho nhà máy sản xuất thanh nhôm cao cấp

Với yeu cầu hút khử khí chân không đồng thời giữ tấm flim trong quá trình máy hấp hoạt động, các nhà máy sản xuất nhôm thường sử dụng loại bơm chân không vòng dầu có áp suất chân không thấp hoặc sử dụng bơm chân không vòng nước là loại bơm chân không có lưu lượng hút lớn để đảm bảo đáp ứng được công suất hoạt động của nhà máy.

Một số những loại bơm chân không vòng dầu được sử dụng phổ biến như bơm hút chân không vòng dầu Busch R5, bơm hút chân không Becker vòng dầu U5 hoặc loại bơm chân không vòng dầu Doovac – Hàn Quốc. Đây là thiết bị bơm chân không đang được sử dụng cho nhà máy nhôm Tung yang dược cung cấp bởi HCTECH.

Ngoài ra, bơm chân không vòng nước như bơm chân không vòng nước cũ 2 cấp hoặc bơm hút chân không vòng nước Sunny King cũng là loại bơm chân không được nhiều nhà sản xuất nhôm sử dụng hiện nay.

ung dung bom chan khong trong san xuat thanh nhom van go a (1)

Trên đây là ứng dụng bơm hút chân không dùng trong nhà máy sản xuất nhôm để đáp ứng yêu cầu về quy chuẩn sản xuất, đạt chất lượng cao cũng như nâng cao chất lượng và thẩm mỹ cho các loại thanh nhôm.

Tham khảo thêm ứng dụng bơm hút chân không trong sản xuất kính an toàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm