Trang chủ » Tin tức » Dầu Máy Bơm Chân Không Là Gì? Công Dụng Của Dầu Chân Không

Dầu Máy Bơm Chân Không Là Gì? Công Dụng Của Dầu Chân Không

Dầu máy bơm chân không (hay dầu chân không) là loại dầu chuyên dụng dành cho máy bơm hút chân không. Khái niệm về dầu chân không khá là mới và khôi phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu chi tiết dầu chân không là gì qua bài viết dưới đây nhé.

Dầu máy bơm chân không là gì?

Dầu máy bơm chân không là loại dầu chuyên sử dụng cho các máy bơm hút chân không vòng dầu. Khác với các loại dầu thủy lực, dầu máy khác, dầu chân không có yêu cầu cao về độ nhớt, áp suất hơi và tính ổn định về mặt hóa học.

Thuật ngữ tiếng anh: vacuum pump oil. Bởi vậy mà khi tìm hiểu, khá nhiều người tìm kiếm vacuum pump oil là gì?

Các kỹ thuật trong ngành gọi loại dầu này với nhiều cái tên các như như: dầu chân không – dầu bơm hút chân không – dầu máy hút chân không.

Dầu máy bơm hút chân không là gì

Dầu cho máy bơm hút chân không

Công dụng của dầu chân không

Như có nhắc ở trên, dầu chân không dùng cho các máy bơm chân không vòng dầu. Vậy cụ thể công dụng của dầu chân không là gì?

Kết cấu của bơm chân không vòng dầu là các cánh gạt đặt trong rãnh rotor. Quá trình tạo chân không được diễn ra nhờ sự chuyển động quay của trục rotor và sự ra vào của cánh gạt (quét vào lòng bơm).

Dầu chân không được dùng cho bơm chân không vòng dầu

Dầu chân không được dùng cho bơm chân không vòng dầu

Dầu máy bơm hút chân không có vai trò quan trọng trong quá trình vận hành và tạo hiệu quả cho bơm.

Việc bổ sung dầu chân không giúp đem lại các công dụng:

  • Bôi trơn và làm giảm ma sát cho các chuyển động
  • Làm mát cho buồng bơm
  • Làm kín cho các khe hở trong buồng bơm, đảm bảo độ chân không cho máy
  • Chống gỉ sét các chi tiết của máy.

Dưới đây là hình ảnh mô tả khả năng sử dụng của dầu bơm chân không:

Cơ chế vận hành của bơm chân không dùng dầu

3 đặc trưng nổi bật nhất của dầu chân không

Để đem lại hiệu quả làm việc, dầu chân không cần đáp ứng các yêu cầu về thông số kỹ thuật. Đặc biệt là 3 yếu tố: độ nhớt, áp suất hơn và độ ổn định hóa học. Cùng đi chi tiết hơn về 3 đặc trưng dầu máy bơm chân không là gì?

Độ nhớt ổn định

Dầu chân không Busch VM100 được ưa chuộng sử dụng

Dầu chân không Busch VM100 có độ nhớt đạt 100

Các loại dầu chân không đòi hỏi phải có độ nhớt đủ cao (độ “dính”) để bao phủ các bộ phận trong buồng bơm. Nhờ độ nhớt nhất định này mà các chi tiết được bôi trơn, chuyển động trơn tru.

Độ kín là yếu tố quan trọng trong nguyên tắc làm việc của các máy bơm chân không. Dầu chân không Vacuum pump oil lấp đầy các khoảng trống trong buồng bơm (các khe cánh và buồng bơm) nhằm đảm bảo độ kín. 

Thông thường các loại dầu chân không có độ nhớt đạt 100 mm2/s (40 °C).

Áp suất hơi thấp

Dầu máy bơm hút chân không có đặc trưng về áp suất hơi thấp: có nghĩa là dầu sẽ không dễ bay hơi khi tiếp xúc với áp suất và nhiệt độ nhất.

Khi máy chạy, các chất trong buồng bơm có thể sôi làm các phân tử lẫn vào chân không, gây ô nhiễm chân không. Bởi vậy, tất cả các bộ phận (kể cả dầu chân không) cần có áp suất hơi thấp để loại bỏ tình trạng này (thông thường từ 10 ^ -5 torr hoặc thấp hơn).

Ổn định về mặt hóa học

Dầu máy hút chân không có sự ổn định về mặt hóa học. Nhờ vậy mà trong quá trình vận hành, dầu không xảy ra phản ứng với các loại khí và vật liệu. Tính ổn định hóa học của dầu máy bơm chân không là gì?

Hầu hết các loại dầu chân không được pha chế từ dầu gốc tinh lọc chất lượng cao, kết hợp với hệ phụ gia cao cấp để đạt được tính ổn định này. 

Ngoài 3 đặc trưng được nhắc ở trên, các sản phẩm dầu chân không trên thị trường cũng đáp ứng các đặc trưng:

– Nhiệt độ sôi ở mức cao, 

– Khả năng chịu nhiệt tốt, do quá trình hoạt động bơm chân không phát sinh nhiệt độ cao.

Cách sử dụng dầu chân không

Các máy bơm chân không luôn cần một lượng dầu nhất định cho bơm, do đó người sử dụng cần kiểm tra và bổ sung dầu cho bơm. Mặt khác, việc tạo vòng tuần hoàn dầu khiến dầu bị bẩn sau thời gian dùng dài.

  • Các nhà sản xuất khuyến cáo người sử dụng máy bơm chân không thay thế dầu chân không định kỳ cho bơm sau 500-600h.
  • Nên kết hợp các phụ kiện: lọc dầu, lọc tách dầu để làm sạch dầu tốt nhất. Tăng thời gian sử dụng dầu và hạn chế hao dầu.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách thay dầu cho máy bơm chân không đúng kỹ thuật

Các loại dầu bơm chân không phổ biến cho bơm chân không

Hiện nay có nhiều loại dầu máy bơm chân không đảm bảo chất lượng trên thị trường. Dưới đây, bomhutchankhong.vn xin điểm danh những loại dầu thông dụng, được nhiều khách hàng sử dụng nhất.

Dầu bơm chân không Busch VM100

>> Xem sản phẩm chi tiết tại: Dầu chân không Busch VM 100

Sản phẩm dầu chân không hãng Busch có độ nhớt 100 đạt ISO VG100, độ sạch cao. Sử dụng dầu Busch VM100 dành cho bơm chân không Busch và các loại bơm chân không vòng dầu khác. Tại Việt Nam, dầu bơm hút chân không Busch VM100 đang là loại dầu chân không được sử dụng phổ biến nhất với giá thành phù hợp.

Dầu bơm chân không Becker Đức

Dầu bơm hút chân không Busch VM100 thùng 20L

Dầu chân không Busch can mới

Mẫu can dầu chân không Busch VM100 can 5 lít

Ngoài việc, tham khảo dầu chân không là gì? Người mua cần tìm hiểu các chỉ tiêu đánh giá chất lượng của dầu chân không từ thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật dầu bơm chân không Busch VM100

Thông số kỹ thuật dầu bơm chân không Busch VM100

Dầu bơm chân không Becker M100

>> Xem sản phẩm chi tiết: Dầu chân không Becker M100

Dầu chân không Becker M100, SS100 là dòng phụ kiện của hãng bơm chân không Becker dành cho bơm chân không vòng dầu. Dầu bơm chân không Becker được đánh giá có độ nhớt cao 100, cũng như đạt các chỉ tiêu về chất lượng của châu Âu.

Dầu cho bơm hút chân không của hãng Becker

Dầu chân không Becker M100 can 5L

Do vậy, dầu Becker là loại dầu chân không có giá thành cao nhất hiện nay tại Việt Nam. Những ưu điểm nổi trội như đột nhớt cao, độ sạch tuyệt đối, tiêu hao năng lượng thấp đã mang đến khả năng bôi trơn hoàn hảo cho bơm chân không.

Dầu máy bơm chân không Vacco100

>> Sản phẩm cần biết: Dầu bơm chân không Vacoo100

Vaccoo 100 là loại dầu bơm chân không hãng Nhật Bản được đánh giá cao về độ nhớt, độ sạch cao. Dầu chân không Vaccoo 100 sử dụng thích hợp cho mọi loại bơm chân không dùng dầu để tăng cường độ nhớt cho bơm. Ngoài ra, với ưu điểm giá thành hấp dẫn, thấp hơn so với dầu Busch và dầu chân không Becker, nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn dầu bơm chân không Vacoo để sử dụng và thay thế.

Dầu chân không Vacco 100 của Nhật

Dầu bơm hút chân không Vacco 100

 

Trên đây là những thông tin về khái niệm dầu máy bơm chân không là gì? Các công dụng của dầu chân không. Hy vọng thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và sử dụng máy bơm hút chân không.

Để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ HCTECH để giải đáp các thắc mắc về bơm chân không nhé!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ HC VIỆT NAM

Office: Số 5B, Ngách 15/2, An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0904 643 8160902 176 051

Email: info@hctechco.com

Website: bomhutchankhong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm