Trang chủ » Tin tức » Bị Hao Dầu, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Như Thế Nào

Bị Hao Dầu, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Như Thế Nào

Hiện nay khi sử dụng bơm chân không khách hàng thường hay gặp sự cố hao dầu bởi vậy dẫn đến nhanh cạn dầu chân không  và nhiều sự cố hỏng hóc khác.

Vậy làm thế nào để khắc phục hiện tượng hao dầu giúp cho bơm chân không hoạt động êm ái nhất vậy bạn nên tham khảo bài viết sau đây:

Dầu chân không là gì? Tác dụng của dầu chân không .

 Là loại dầu chuyên sử dụng cho các máy bơm hút chân không vòng dầu, nó như  chất bôi trơn cơ học có tác dụng khuếch tán chân không trong hệ thống bơm chân không, giúp máy có thể đạt đến độ chân không đúng theo yêu cầu kĩ thuật của máy.

hao dau chan khong

Tác dụng của dầu chân không

Giúp cho máy chân không hoạt động ổn định, êm ái, nhẹ nhàng.

Động cơ được bôi trơn, tuổi thọ cao.

Là phụ kiện không thể thiếu cho bơm chân không vòng dầu…

Dầu chân không  được sử dụng cho các máy  bơm chân không có tác bôi trơn và làm mát bơm chân không trong quá trình hoạt động . Giúp cho bơm hút chân không đạt được độ chân không theo chỉ số tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng.  Chúng sẽ không bị bay hơi trong quá trình hoạt động của bơm hút chân không.

Nguyên nhân gây hao dầu:

Do hỏng lọc tách dầu:

Lọc tách dầu là một bộ phận quan trọng chỉ có trong máy nén khí trục vít ngâm dầu. Bộ phận này có nhiệm vụ tách dầu ra khỏi dòng khí nén. Cụ thể, trong quá trình máy vận hành, dầu nhờn được đưa vào đầu nén với nhiệm vụ bôi trơn, làm kín, làm mát và chống han gỉ. … Không khí không lẫn dầu sau khi tách được thoát ra.

Tóm lại lọc tách dầu có tác dụng ngăn lại sương dầu không bị thoát ra ngoài dẫn đến hao dầu.

Do lựa chọn không đúng loại dầu phù hợp với máy.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia , thì khi khách hàng dùng máy bơm hút chân không nào cũng nên sử dụng dầu kèm theo của hãng. Bởi lẽ, với mỗi bơm chân không đều có loại dầu phù hợp nhất của hãng được nghiên cứu phù hợp nhất với máy.

Nếu như khách hàng không lựa chọn được dầu chân không phù hợp sẽ dẫn đến hao dầu, tốn kém chi phí, máy vận hành không êm ái.

Dầu chân không kém chất lượng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu kém chất lượng  không đảm bảo bởi vậy lẫn nhiều nước trong dầu bay hơi.

Bởi vậy khi lựa chọn dầu chân không cần tìm dầu chân không chính hãng để đảm bảo chất lượng.

hao dau chan khong

Cách khắc phục tình trạng hao dầu chân không.

Với những nguyên nhân khác nhau thì chúng ta sẽ khắc phục những nguyên nhân đó.

Kiểm tra lọc tách dầu và thay lọc tách dầu

  • Trước khi vận hành, bạn cần kiểm tra xem lọc tách nhớt đã được lắp đúng chưa. Đồng thời, kiểm tra lượng dầu bơm đủ cung cấp hay cần bổ sung thêm nhiên liệu.
  • Thường xuyên vệ sinh bụi bặm, cặn bẩn cho lọc tách dầu dầu bơm chân không Thời gian thay lọc tách nhớt là khi bơm hoạt động được từ 2400h – 300h
  • Sử dụng dầu chân không chính hãng, có độ sạch
  • Nếu thấy có những hư hại, hoặc lọc tách dầu hoạt động không ổn định. Không đạt các chỉ số hiệu quả thì nên mang đi bảo trì hoặc đi sửa chữa.

Mua dầu chuẩn chất lượng.

Cách nhận biết dầu chính hãng

  • Dầu có áp suất bay hơi thấp
  • Độ nhớt chân không đạt 100, theo ISO 3104
  • Dầu bơm chân không sạch, không chứa cặn bẩn, hơi nước
  • Dầu bị tiêu hao nhiên liệu thấp
  • Có nhiệt độ ổn định, chịu được môi trường có nhiệt độ cao
  • Trong dầu chân không có tỷ lệ nước thấp

Lựa chọn cơ sở uy tín mua dầu chân không

Trên thị trường bơm chân không, HCTECH hiện là đơn vị cung cấp các loại phụ kiện, dầu chân không với mức giá tốt nhất. Với lợi thế nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, giá dầu Busch VM100 tại HCTECH luôn có mức cạnh tranh, thấp hơn so với nhiều đơn vị khác.

hao dau chan khong

Lưu ý khi sử dụng dầu chân không

Để đảm bảo bơm chân không hoạt động hiệu quả, dầu tiêu hao ít, người mua cần phải lưu ý khi sử dụng dầu chân không đúng cách. Người dùng có thể tham khảo một số những hướng dẫn sử dụng và lưu ý khi dùng:

  • Luôn chọn mua dầu chân không chính hãng
  • Lưu ý bảo quản không để bụi, dị vật xâm nhập vào trong can đựng dầu chân không
  • Thay dầu chân không đúng theo định từ 500h – 600h
  • Sử dụng kết hợp giữa bộ lọc dầu, lọc tách dầu chân không nhằm ngăn chặn thêm dị vật, bụi xâm nhập vào buồng dầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm