Trang chủ » Tin tức » Khám Phá Nguyên Lý Hút Chân Không Bằng Khí Nén

Khám Phá Nguyên Lý Hút Chân Không Bằng Khí Nén

Nguyên lý hút chân không bằng khí nén là một trong những kỹ thuật phổ biến được áp dụng trong sản xuất các thiết bị máy bơm hút chân không. Vậy các sản phẩm hoạt động bằng nguyên lý hút chân không bằng khí nén có gì đặc biệt? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Cấu tạo van hút chân không khí nén

Bơm hút chân không khí nén có cấu tạo chung gồm các bộ phận:

– Cổng hút (nhánh hút)
– Cổng cấp khí nén
– Cổng xả khí
– Thân van hút
– Các phụ kiện ống kết nối

Ngoài ra, một số loại van chân không khí nén còn được trang bị đồng hồ đo áp suất chân không. Dưới đây là nhưng mô tả chi tiết về cấu tạo van hút chân không để bạn dễ hình dung.

Các bộ phận cấu tạo của van hút chân không khí nén

Bản cắt cấu tạo của bơm chân không khí nén

Mô tả nguyên lý hút chân không bằng khí nén

Nguyên lý hút chân không bằng khí nén được ứng dụng trong các thiết bị bơm hút chân không khí nén dựa trên hiệu ứng vật lý Venturi. 

Nguyên lý van hút chân không bằng khí nén là cung cấp dòng khí nén vào bơm. Cụ thể, nguyên lý hoạt động của máy hút chân không bằng khí nén như sau: 

– Bơm hoạt động bằng cách tăng tốc dòng áp suất cao qua vòi phun và chuyển năng lượng áp suất thành vận tốc. 

– Một vùng áp suất được tạo ra xung quanh đầu vòi phun, tạo thành buồng hút của thiết bị. 

– Khi vùng áp suất thấp tạo ra ở đầu buồng hút sẽ được chuyển qua nhánh hút. Hai dòng khí di chuyển qua khuếch tán của bơm, cấu trúc phân kỳ của van hút sẽ làm giảm vận tốc, áp suất được lấy lại. 

Mô tả nguyên lý hút chân không bằng khí nén

Mô tả những thay đổi về vận tốc và áp suất trong nguyên lý của bơm hút chân không bằng khí nén

Ưu điểm của máy hút chân không bằng khí nén 

Máy bơm hút chân không bằng khí nén được đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội: 

– Cấu tạo van hút chân không nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, quá trình di chuyển và lắp đặt dễ dàng.

– Cách thức vận hành đơn giản,

– Hiệu suất làm việc cao,

– Quá trình hoạt động không gây tiếng ồn ra môi trường xung quanh. 

– Giá cả hợp lý.

– Được tích hợp nhiều tính năng tự động hóa hiện đại. 

Ứng dụng của máy bơm hút chân không bằng khí nén trong thực tiễn

Ứng dụng của nguyên lý hút chân không bằng khí nén

Bơm hút chân không khí nén sử dụng cho nâng hạ sản phẩm

Môi trường chân không là điều kiện được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Với những ưu điểm nổi bật phần trên, bơm chân không bằng khí nén được sử dụng rất nhiều ngành nghề sản xuất khác nhau.

– Sử dụng trong quy trình đóng gói sản phẩm.

– Van hút chân không khí nén trong dây chuyền vận chuyển, nâng hạ sản phẩm. 

– Sử dụng trong cánh tay robot.

– Trong ngành công nghệ luyện kim: uốn, khoan, cắt.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng bơm hút chân không

VMECA – Thương hiệu bơm hút chân không bằng khí nén hàng đầu trên thị trường hiện nay 

Thương hiệu VMECA là đơn vị đến từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm hút chân không bằng khí nén, được ưa chuộng tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, VMECA có bề dày về kinh nghiệm kỹ thuật, máy móc hiện đại, đồng bộ, các sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ phun đa tầng tạo chân không. Các sản phẩm bơm VMECA luôn là lựa chọn số 1 của các đơn vị doanh nghiệp về dòng bơm hút chân không khí nén. 

Sản phẩm bơm chân không khí nén

Sản phẩm bơm hút chân không khí nén hãng VMECA

VMECA là một trong những dòng bơm hút chân không hiện đang được HCTECH cung cấp và phân phối chính hãng. Tại đây, chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm của hãng: V-Pum, VTC, VSMR, VTCL, VTL,…. Trong đó, dòng bơm hút chân không V-Pum là một trong những dòng tiêu biểu nổi bật, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. 

Chúng tôi luôn cam kết đưa đến tay khách hàng những sản phẩm VMECA chính hãng, với đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, HCTECH luôn có những chương trình bán hàng hấp dẫn, với nhiều ưu đãi dành tặng cho quý khách hàng. HOTLINE tư vấn: 0904.643.8160902.176.051

 

Trên đây là những thông tin hữu ích về nguyên lý hút chân không bằng khí nén. Với những chia sẻ trên, HCTECH hy vọng quý khách hàng đã có thêm những thông tin hữu ích để lựa chọn sản phẩm bơm phù hợp. 

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm