Trang chủ » Tin tức » Nguyên lý làm việc của máy bơm tăng áp

Nguyên lý làm việc của máy bơm tăng áp

Trong tất cả các loại máy bơm nước được sử dụng trong các hộ gia đình hiện nay thì máy bơm tăng áp là một trong những loại khá phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy bơm tăng áp. Hôm nay hãy cùng HCTECH tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là máy bơm tăng áp?

Máy bơm tăng áp

Máy bơm tăng áp sẽ giúp bạn tăng áp lực nước nhanh chóng và hiệu quả phù hợp với nhu cầu sử dụng

Máy bơm tăng áp hay còn được biết đến với cái tên máy bơm áp lực, là một trong những loại máy bơm được sử dụng nhằm mục đích giúp tăng áp lực nước trong nhà được lưu thông mạnh hơn trong được ống. Từ đó sẽ làm cho nước được chảy ra từ các đầu vòi được nhiều hơn và mạnh hơn.

Máy bơm tăng áp thường được người dân sử dụng như một loại máy bơm tự động. Nếu người dùng mở một vòi nước bất kỳ nào đó để sử dụng thì máy bơm sẽ tự động hoạt động và tạo ra những áp lực giúp đẩy dòng nước có thể đi mạnh hơn, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Và nếu người dùng không sử dụng nước nữa thì máy bơm sẽ tự động đóng tắt dễ dàng và nhanh chóng.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm tăng áp

Tìm hiểu nguyên lý vận hành của bơm tăng áp

Với nguyên lý làm việc của máy bơm tăng áp vô cùng đơn giản và dễ hiểu sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác khi sử dụng

Máy bơm tăng áp hoạt động sư trên nguyên lý tăng giảm của áp lực nước, khi máy đã được kết nối với nguồn điện cung cấp cùng với hệ thống đường ống nước của gia đình đa sử dụng. Khi áp suất trong đường ống nước đã bị giảm xuống quá thấp thì sẽ có hệ thống cảm biến và nhận diện bên trong đường ống sẽ phát tín hiệu đến với bộ phận công tắc máy bơm tăng áp sẽ làm cho máy được bật lên và hoạt động. Bên cạnh đó ngược lại thì nếu áp suất nước trong đường ống tăng lên quá cao thì công tắc sẽ tự động được thông báo tắt và ngắt điện cho máy bơm dừng hoạt động một thời gian.

Một điểm nổi bật của nguyên lý làm việc của máy bơm tăng áp đó chính là bạn có thể dễ dàng cài đặt được mức áp lực mong muốn nay trên thân máy bơm trong khoảng thời gian dự kiến cho phép. Việc điều chỉnh máy bơm tăng áp cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần có cho mình một chiếc tua vít là có thể dễ dàng điều chỉnh tăng hoặc giảm áp lực cho máy bơm nhanh chóng.

Thế nhưng nếu bạn cài đặt máy bơm ở mức quá cao thì quá trình hoạt động của máy bơm tăng áp sẽ giảm đi sự hiệu quả, còn nếu bạn để áp lực quá thấp thì sẽ ảnh hưởng làm cho máy bơm hoạt động liên tục, gây sự ồn ào và tốn điện.

>> Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của bơm chân không vòng nước

Ứng dụng nguyên lý làm việc của máy bơm tăng áp trong đời sống

Bơm tăng áp có ứng dụng phổ biến

Nên chọn đơn vị uy tín chuyên cung cấp máy bơm tăng áp trên thị trường

Trong đời sống hằng này nếu bạn sử dụng chiếc bình nóng lạnh đặt quá thấp thì sẽ khiến cho áp lực của dòng nước dần bị yếu đi, không đủ ấm. Vì thế nên bạn cần gắn ngay một chiếc máy bơm tăng áp để giúp máy tạo áp lực nước mạnh hơn và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình hoặc các doanh nghiệp.

Tuy nhiên bên cạnh đó khi bạn lựa chọn máy bơm cần phải chú đến các thông số và nguyên lý làm việc của máy bơm tăng áp có đem lại năng suất hiệu quả hay không.

Bên cạnh đó thì việc lựa chọn máy bơm tăng áp cần phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như có giúp nâng cao hiệu quả sử dụng mà vẫn đáp ứng được các tiêu chí đặt ra về vấn đề tiết kiệm chi phí cũng như điện năng hoạt động của máy.

  • Đối với những tình huống cần sử dụng máy tăng áp lực nước không quá cao hoặc sử dụng dòng nước nhỏ thì bạn có thể cân nhắc chọn loại máy bơm tăng áp mini dùng cho các hộ gia đình ít thành viên. Khi đó máy bơm sẽ giúp đảm bảo sự hoạt động ổn định của dòng nước khi bạn sử dụng máy nước nóng hoặc bình nóng lạnh.
  • Khi bạn sử dụng máy tăng áp để tưới cây, tăng áp cho máy giặt thì cần lựa chọn mát tăng áp mini hoặc có giá thành phù hợp với chi tiêu tài chính của gia đình mình, để tránh gây lãng phí tiền bạc.
  • Nếu bạn đang mở cho mình một cơ sở chuyên rửa xe thì việc sử dụng máy bơm tăng áp lực là điều vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp đảm bảo được hiệu suất làm việc cũng như độ bền của các thiết bị có thể dễ dàng hoạt động ổn định mà không bị trì hoãn.
  • Nếu bạn đang lo ngại về vấn đề kinh tế, tài chính thì có thể lựa chọn các dòng sản phẩm máy bơm tăng áp giá rẻ.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của HCTECH về nguyên lý làm việc của máy bơm tăng áp. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin cần thiết và bổ ích về máy bơm tăng áp trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm