Trang chủ » Tin tức » Những loại tủ điều khiển bơm hút chân không bạn cần biết

Những loại tủ điều khiển bơm hút chân không bạn cần biết

Có thể bạn chưa biết chức năng của tủ điều khiển và các loại tủ điều khiển cho hệ thống bơm hút chân không của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân loại các tủ điều khiển bơm chân không.

Để tiết kiệm chi tiêu hao nhiên liệu điện cũng như nâng cao tuổi thọ bơm hút chân không thì người sử dụng nên lắp đặt thêm tủ điều khiển cho bơm hút chân không của mình.

HCTECH cung cấp các loại tủ điều khiển cho bơm hút chân không phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tủ điều khiển 2 bơm chân không chạy tự động luân phiên

Nguyên lý hoat động

Trên mặt vỏ tủ có gắn cảm biến áp suất để hiện thị giá trị áp suất (kpa) và có thể cái đặt giải áp suất theo yêu cầu để 2 bơm hoặt động luân phiên theo giải đó. Tủ điều khiển đã được lập trình sẵn chế độ hoạt động tự động, ngoài ra có thể điều khiển bằng tay khi gặp sự cố.

tu dieu khien bom chan khong

Nguyên lý điều khiển: Điều khiển 2 bơm chạy để ổn định áp suất chân không trong hệ thống theo dải làm việc cài đặt trước.

Vận hành tủ điều khiển 2 bơm chân không

Có 2 chế độ hoạt động: Chế độ tự độngchế độ bằng tay.

    • Chế độ tự động

Bật công tắc điều khiển sang vị trí (Auto). Tại thời điểm bật công tắc (Auto) cảm biến áp suất sẽ kiểm tra áp suất chân không của hệ thống và điều khiển bơm hoạt động theo dải áp suất.

    • Chế độ bằng tay

Bật công tắc sang vị trí (Man) lúc này người sử dụng điều khiển trực tiếp. Để dừng bơm, tắt nguồn điện

Tủ điều khiển 1 bơm chân không chạy tự động

Nguyên lý hoạt động

Trên mặt vỏ tủ có gắn cảm biến áp suất dùng để xem giá trị áp suất ( kpa) và cài đặt dải áp suất ( mức min, mức max) để bơm chạy tự động theo giải đó. Tủ có thể trực tiếp bằng tay khi gặp sự cố.

tu dieu khien bom chan khong

Nguyên lý : Điều khiển 1 bơm chân không chạy tự động theo dải áp suất cài đặt.

Cách vận hành tủ 1 bơm chân không

Có 2 chế độ hoạt động: Chế độ tự độngchế độ bằng tay.

    • Chế độ tự động.

Bật công tắc điều khiển sang vị trí (Auto). Tại thời điểm bật công tắc (Auto) cảm biến áp suất sẽ kiểm tra áp suất chân không của hệ thống và điều khiển bơm hoạt động theo dải áp suất.

    • Chế độ bằng tay

Bật công tắc sang vị trí (Man) lúc này bơm chạy liên tục không theo giải áp suất và không tự động ngắt để dừng bơm, tắt nguồn điện hoặc bật công tắc điều khiển về vị trí off ( vị trí giữa)

Tủ điều khiển 3 bơm chân không chạy tự động luân phiên

Nguyên lý hoạt động

Tủ điều khiển 3 bơm chạy luân phiên theo dải áp suất có thể cài đặt bằng cảm biến trên vỏ tủ. Khi áp suất hệ thống xuống thấp quá ngưỡng cho phép sẽ tự động bật cả 3 bơm chân không, đến khi áp suất có thể sử dụng sẽ tắt 1 bơm còn 2 bơm vẫn hoạt động luân phiên cho đến áp suất người sử dụng cài đặt có thể dư áp thì ngừng. Trong trường hợp áp suất tụt giảm thì sẽ gọi từng bơm 1 để bù áp, nếu công suất sử dụng quá nhiều sẽ gọi 2, 3 bơm trong thời gian ngắn.

Cũng giống như tủ điều khiển 1 bơm, 2 bơm chân không, tủ điều khiển 3 bơm chân không hoạt động theo 2 chế độ là Auto ( tự động) và Hand (bằng tay)

Chế độ tự động: khi người sử dụng bật công tắc 3 vị trí trên vỏ tủ điều khiển sang chế độ auto thì 3 bơm chân không sẽ vận hành tự động theo nguyên lí hoặt động mà PLC đã lập trình sẵn.

tu dieu khien bom chan khong

Chế độ bằng tay: khi gặp sự cố cần bảo dưỡng hoặc sửa chữa bơm chân không cần vận hành theo ý của người sử dụng thì chỉ cần bật công tắc 3 vị trí trên vỏ tủ điều khiển sang chế độ hand là có thể điều khiển các bơm chân không bằng các nút ấn start, stop theo ý muốn.

Trên đây là cách phân loại tủ điều khiển bơm hút chân không dành cho các bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ cho Hctech.

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH)

Địa chỉ: Số 5B, Ngách 15/2, An Dương Vương,Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0904 643 8160902 176 051

Email: info@hctechco.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm