Trang chủ » Ứng dụng » Khám phá ứng dụng chân không trong nhiệt luyện trong công nghiệp sản xuất hiện đại

Khám phá ứng dụng chân không trong nhiệt luyện trong công nghiệp sản xuất hiện đại

Việc sử dụng các thiết bị chân không trong từng ngành sản xuất để đáp ứng được quy trình sản xuất cũng như hỗ trợ sử dụng các công nghệ chân không hiện đại để tạo được các sản phẩm chất lượng. Trong đó, việc sử dụng bơm chân không trong nhiệt luyện để tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất cho từng ngành sản xuất. Hãy cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu những công dụng bơm chân không trong hỗ trợ sản xuất các ngành nhiệt luyện.

Quy trình sử dụng bơm chân không trong công nghệ nhiệt luyện 

Trong công nghiệp nhiệt luyện chính, ngoài các loại máy móc để thực hiện gia công, nhiệt luyện thì bom chan khong cũng được sử dụng để tạo thành hệ thống các thiết bị cần thiết cho quy trình sản xuất đáp ứng được yêu cầu cao cho các sản phẩm.

Bơm chân không cho máy cắt kim loại

Bơm chân không cho máy cắt kim loại

Thiết bị dùng nhiệt làm mềm tấm nhựa như tấm nhựa ABS, sau đó sử dụng khí thổi phồng tấm nhựa và tiếp tục sử dụng bơm hút chân không để hút tấm nhựa nhờ áp suất chân không cao vào các khuôn có hình dáng của sản phẩm. Từ đó, tạo nên những sản phẩm có hình dáng như khuôn mong muốn.

Với những ứng dụng của mình, công nghiệp nhiệt luyện được sử dụng phổ biến cho rất nhiều các ứng dụng khác nhau đặc biệt thích hợp trong sản xuất các sản phẩm từ nhựa, tấm cao su cần được đúc khuôn: nhựa cho xe hơi, sản xuất bồn tắm, buồng tăm, vách trong tủ lạnh (vách nhựa ABS màu trắng bên trong tủ lạnh), hoặc các sản phẩm khác như khay hộp bánh, khay đựng trứng, cốc nhựa dùng 1 lần, cốc kem, cốc nước, cốc thạch, cốc sữa chua, các loại hộp kẹo, hộp sôcôla, hộp bánh, hộp thức ăn, hộp rau quả, các loại hộp giữ tươi đồ đông lạnh, hộp thuốc, hộp đồ chơi, hộp quần áo, bao bì bàn chải đánh răng, bao bì các dụng cụ cơ khí-điện tử, bao bì bao gói các sản phẩm tiêu dùng…

Chân không trong công nghiệp nhiệt luyện

Công nghiệp nhiệt luyện được sử dụng phổ biến cho việc sản xuất các sản phẩm từ nhựa

Quy trình hoạt động của bơm chân không trong hút định hình và nhiệt luyện

Khi đúc khuôn chân không, một mảnh phẳng vật liệu polymer dẻo ép xung quanh chu vi vào buồng làm việc của chân không của máy đúc khuôn với một khung kẹp được nung nóng lần đầu tiên với thiết bị làm nóng đến trạng thái đàn hồi cao. Sau đó, trong khoang được hình thành bởi các bề mặt của phôi và khuôn mẫu (hoặc khuôn đấm), tạo ra một chân không, tạo thành sản phẩm do sự giảm áp suất. Sau khi sản phẩm đã được làm mát đến nhiệt độ ổn định hình dạng của nó, sau đó được lấy ra từ công cụ tạo hình (lấy ra từ công cụ tạo hình) bằng cách mở đầu tiên khung kẹp.

Bơm chân không trong hút định hình, tạo khuôn mẫu

Bơm chân không trong hút định hình, tạo khuôn mẫu

Việc sử dụng những thiết bị bơm chân không chất lượng và chính hãng luôn được đảm bảo để mang đến các thiết bị chân không chất lượng cao, đáp ứng cho từng lĩnh vực sản xuất khi chế tạo các loại sản phẩm khác nhau.

Với công nghiệp sản xuất định hình nhựa, tùy từng lĩnh vực sản xuất sẽ có những loại bơm hút chân không phù hợp để mang đến những hiệu quả sản xuất cao nhất.

Trong đó, các loại bơm hút chân không vòng dầu, bơm chân không khí nén hay bơm chân không vòng nước được đánh giá là các thiết bị bơm hút chân không phù hợp với các công dụng bơm chân không chất lượng cho từng lĩnh vực.

Hệ thống chân không trong công nghiệp nhiệt luyện

Hệ thống chân không trong công nghiệp nhiệt luyện

Ngoài ra, các loại bơm chân không cũng được đưa vào sử dụng cho nhiều ứng dụng nổi bật như bơm hút chân không cho bệnh viện, bơm hút chân không trong sản xuất nhựa,… hay bơm chân không cho phòng thí nghiệm mang đến các thiết bị hỗ trợ sản xuất tạo nên những sản phẩm chất lượng cao.

Với công dụng hút chân không của mình, bơm chân không trong công nghiệp nhiệt luyện, định hình nhựa đang là những ứng dụng được sử dụng phổ biến để mang đến hệ thống sản xuất hiện đại và chất lượng cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ứng Dụng Bơm Hút Chân Không Trong Máy Sấy Gel

Bơm hút chân không được lựa chọn cho nhiều ứng dụng chân không đặc biệt như thí nghiệm, nghiên cứu. Sử dụng bơm hút chân không cho ứng dụng máy sấy gel trong nghiên cứu y học, dược phẩm hoặc nghiên cứu sinh học để mang lại kết quả cao cho cuộc nghiên cứu. Tham […]

Xem thêm

ỨNG DỤNG BƠM CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ

Các ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn đang giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng hiện đại hơn. Thiết bị hút chân không đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị bán dẫn, các sản phẩm điện tử. Cùng HCTECH tìm hiểu chi tiết hơn […]

Xem thêm

Sử dụng hệ thống bơm hút chân không trong in ấn sản phẩm

Vì tính chất cơ học và cụ thể đặc biệt của giấy, nhiều hoạt động có thể được thực hiện chỉ với sự trợ giúp của bơm hút chân không hoặc khí nén. Nội dung chính1 Máy cắt giấy2 Máy in hình3 Phủ bột làm khô vào In ấn4 Hệ thống trung tâm5 Máy đóng sách Máy […]

Xem thêm

Công nghệ khí chân không góp phần vào chế độ ăn của các phi hành gia

Trong các mối quan hệ hợp tác khách hàng quan trọng ở Italy,DVP đã cung cấp công nghệ sản xuất chế biến đồ ăn phục vụ các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu sẽ được sử dụng để đóng gói các phần […]

Xem thêm

Bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm.

Việc sử dụng các bình tích khí chân không trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ các thành phầm khí ẩm. Bình chứa áp suất chân không được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm để loại bỏ không khí từ các sản phẩm như mì ống,bột cà chua,bột cá,nước sốt cà chua,mayonnaise,mù tạt hoặc […]

Xem thêm