Trang chủ » Tin tức » Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Hút Chân Không Ra Sao?

Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Hút Chân Không Ra Sao?

Máy hút chân không giúp bảo quản thực phẩm dễ dàng và tiện lợi. Hiểu được đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút chân không giúp chúng ta dễ sử dụng và bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tốt nhất. Hãy cùng HCTECH tìm hiểu thêm về nguyên lý làm việc của máy hút chân không nhé!

Đặc điểm, cấu tạo của máy hút chân không

Máy hút chân không là thiết bị đóng gói hữu ích

Máy hút chân không có cấu tạo với 2 bộ phận chính

Có thể nói rằng máy hút chân không gồm có 2 bộ phận chính đó chính là phân máy bơm chân không và bộ phận gia nhiệt. Mỗi bộ phận khác nhau đều sở hữu riêng cho mình những đặc điểm ưu việt về chức năng. Điển hình như chức năng tạo chân không của phần máy bơm chân không, chức năng hàn miệng túi nhanh chóng của bộ phận gia nhiệt. 

Ngoài ra, thì máy hút chân không này còn được thiết kế và sản xuất thêm một số bộ phận khác như là thanh kéo cần gạt, vỏ máy, thanh dập hàn miệng túi có thể được chế tạo từ loại nhựa cứng hoặc thanh kim loại cao cấp, nút ấn giúp bạn có thể tăng giảm nhanh chóng thời gian hàn miệng túi, đèn hút chân không. 

Máy hút chân không gia đình

Cấu tạo của máy hút chân không gia đình

Máy hút chân không gia đình khá tiện lợi và dễ sử dụng

Loại máy hút chân không này có cấu tạo khá đơn giản, sử dụng linh hoạt và bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình mẫu mã, kích thước phù hợp với nhu cầu, diện tích của ngôi nhà mình. Bạn có thể hoàn toàn sử dụng tay để có thể vận hành được thiết bị. 

Máy hút chân không gia đình cũng như bao loại máy khác sẽ gồm có 2 bộ phận chính với các chức năng giúp bạn làm sạch lớp không khí bên trong bao bì, hàn miệng túi cần thận không cho không khí vào. Đối với máy hút chân không gia đình thì đường hàn miệng túi cũng khá tương đồng với máy hàn miệng túi cầm tay.

Máy hút chân không công nghiệp

Cấu tạo và nguyên lý máy hút chân không công nghiệp

Máy hút chân không công nghiệp khác với các loại máy khác bởi những cấu tạo riêng biệt

So với các bộ phận thông thường của máy hút chân không thì máy hút chân không công nghiệp sẽ được thiết kế thêm với các bộ phận phức tạp hơn. Cấu tạo máy hút chân không công nghiệp bao gồm:

    • Máy bơm hút chân không: thực hiện nhiệm vụ loại bỏ khí trong túi hút.
    • Bộ phận gia nhiệt và hàn: bộ phận này cung cấp nhiệt để hàn kín miệng túi sau khi hút chân không.
    • Đồng hồ hiển thị các thông số, nút điều chỉnh dễ dàng bằng điện tử: Với cấu tạo này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng nhận biết được nhiệt độ, thời gian hút và công suất cần có để làm nóng máy.
    • Phần vỏ máy và nắp hút: Được cấu tạo và thiết kế từ nhựa cứng, kim loại hoặc cũng có thể được làm bằng thủy tinh.
    • Phần bo mạch: Sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro và nhanh chóng ngăn ngừa được sự thấm nước trong quá trình sử dụng thiết bị này.

Nguyên lý làm việc máy hút chân không gia đình và công nghiệp đều giống nhau. Chúng dựa trên việc loại bỏ khí trong túi chân không để giúp đóng gói và bảo quản sản phẩm. Tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên lý làm việc qua mục tiếp theo của bài viết.

Nguyên lý hoạt động của máy hút chân không ra sao?

Tìm hiểu nguyên lý của máy hút chân không

Nguyên lý hoạt động của máy hút chân không vô cùng đơn giản và dễ hiểu

Máy hút chân không hoạt động dựa trên những cấu tạo, nguyên lý hoạt động máy hút chân không bên trong. Phần lớn công suất hoạt động của máy sẽ được phụ thuộc vào các bộ phận này. Bơm chân không sẽ tiến hành loại bỏ đi những không khí của môi trường bên trong thực phẩm một cách nhanh chóng và triệt để.

Bộ phận gia nhiệt, thanh hàn sẽ có nhiệm vụ hàn kín miệng túi sau khi hút chân không. Sự kết hợp nhuần nhuyễn của việc hút – hàn kín tạo nên nguyên lý làm việc của máy hút chân không. Từ đó có thể nhanh chóng loại bỏ được những tác nhân có thể loại bỏ đi sự hủy hoại của các sản phẩm, bạn có thể sử dụng thực phẩm tươi ngon và lâu hơn.

>> Tham khảo: Cách sử dụng máy hút chân không đúng kỹ thuật

Ưu nhược điểm của máy hút chân không

Ưu nhược điểm của máy hít chân không

Máy hút chân không có nhiều ưu điểm để đem lại lợi ích cho người dùng

Dưới đây là một vài những ưu nhược điểm của loại máy hút chân không mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn.

Ưu điểm

    • Có thể dễ dàng điều chỉnh tăng, giảm thời gian bảo quản với các loại thực phẩm khô và tươi khác nhau.
    • Khi sử dụng máy hút chân không bạn sẽ đảm bảo được độ ẩm, hương vị của sản phẩm dễ dàng khi cho vào tủ lạnh.
    • Nâng cao được chất lượng sản phẩm, tạo sự hứng thú đối với những khách hàng.
    • Thời gian thực hiện hút chân không vô cùng nhanh chóng, có thể từ 10-15s cho những thực phẩm khô, 20-25s cho thực phẩm tươi mát.
    • Độ hút chân không tuyệt đối chỉ 0.66KPA, môi trường bảo quản giống chân không nhất có thể.
    • Các chức năng của dòng máy này rất dễ dàng thao tác sử dụng. Bên cạnh đó bạn có thể điều chỉnh cách hàn miệng túi khác nhau.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm nổi bật, máy hút chân không cũng sẽ gặp một vài những vấn đề như sau:

    • Máy không thể thực hiện việc hút chân không với các sản phẩm, thực phẩm dạng bột hoặc dạng lỏng.
    • Nếu thực phẩm có nhiều góc cạnh, nhọn bạn nên chọn cách gói giấy báo, vì có thể làm rách túi trong quá trình sử dụng.
    • Không nên vận hàng máy quá lâu vì có thể gây ảnh hưởng nặng đến nguyên lý làm việc máy hút chân không, các động cơ liên quan.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của HCTECH về nguyên lý hoạt động của máy hút chân không. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức riêng cho mình về máy hút chân không. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sửa chữa máy hút chân không đơn giản tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

[3/2024] Về Kho Lô Bơm Chân Không Value Và Phụ Kiện Value

Nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho khách hàng, tháng 3/2024, HCTECH về kho bơm chân không Value và phụ kiện của bơm. Lô hàng mới gồm bơm chân không Value VSV-300, Vcvac 100-li, lọc tách dầu Value. Dưới đây là thông tin chi tiết về lô hàng. Nội dung chính1 Các sản phẩm […]

Xem thêm

Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam (HCTECH) xin thông báo lịch nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 như sau: Thời gian nghỉ: Từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) Đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 05/01 âm lịch). Thời gian làm việc trở lại: Ngày 15/02/2024 (tức ngày 06/01 […]

Xem thêm

Lời Cảm Ơn Và Chúc Mừng Năm Mới 2024 Từ HCTECH

Kính gửi Quý Khách Hàng, Quý Đối tác và Toàn thể nhân viên HCTECH,  Vào những thời điểm cuối năm, trong lòng mỗi chúng ta không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi xúc động. Chúng ta đều có những cảm xúc bâng khuâng khi một năm trôi qua thật nhanh. Đồng thời, trong lòng […]

Xem thêm

[Tất Tần Tật] Thủ Tục Nhập Khẩu Bơm Chân Không

Hiện nay Việt Nam mình chưa có đơn vị sản xuất bơm chân không mà phải nhập khẩu thiết bị từ các nhà sản xuất nước ngoài. Thủ tục nhập khẩu bơm chân không ra sao? Cùng bomhutchankhong.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. Nội dung chính1 HS code bơm chân không […]

Xem thêm

Atm Là Đơn Vị Gì? Đổi Đơn Vị Áp Suất Atm

Atm là đơn vị đo áp suất phổ biến, sử dụng trong nhiều lĩnh vực đo lường khí tượng đến vật lý. Vậy atm là đơn vị gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Nội dung chính1 Atm là đơn vị gì?2 at và atm có gì khác nhau?3 Cách quy đổi […]

Xem thêm